Mọc răng khôn luôn là vấn đề mà hầu hết những người trưởng thành đều gặp phải. Khi mọc răng khôn, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức; ê buốt và sốt nhẹ trong một vài ngày, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và răng hàm khác trên cung hàm. Vậy khi mọc răng khôn nên làm gì? Hãy cùng Phòng Khám Nha Khoa tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết bọc răng sứ được bao lâu dưới đây!

Răng khôn là gì?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, là chiếc răng mọc ở độ tuổi từ 16- 20 tuổi. Vì là những chiếc răng mọc sau cùng nên chúng thường phải mọc chen lấn, điều này có thể khiến răng khôn bị kẹt và mọc lệch, gây ra cảm giác đau đớn cho chúng ta. Trong hầu hết mọi trường hợp mọc răng khôn, chúng thường gây sưng và đau, có trường hợp gây sốt cao.

Thời gian mọc răng khôn có thể kéo dài vài tháng, có thể vài năm mới mọc hết răng khôn. Nhưng không phải ai cũng sẽ mọc răng khôn, cũng có một số ít trường hợp răng khôn không mọc vì chúng đã bị kẹt dưới xương hàm.



Nên làm gì khi mọc răng khôn

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì đã có ai biết chưa

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Trên thực tế, mọc răng khôn không những không có ý nghĩa gì mà chúng còn gây ra những biến chứng nguy hiểm và gây rất nhiều phiền toái cho chúng ta.

Khi răng khôn mọc lệch, thức ăn sẽ nhồi nhét lâu ngày, làm cho nướu sưng đỏ, viêm tủy, viêm thân răng. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây phá hủy xương xung quanh răng, có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm.

Răng khôn có thể làm sâu răng các răng bên cạnh. Khi răng mọc lệch sẽ gây ra cảm giác đau đớn, khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, đây là điều kiện để các vi khuẩn có hại hình thành và phát triền.

Nên làm gì khi mọc răng khôn

Đối với răng khôn hàm dưới mọc ngầm:
Các răng khôn mọc ngầm trong xương thường có thể tạo nang thân răng tiến triển âm thầm trong xương hàm nếu không được điều trị có thể dẫn tới tiêu xương hàm, làm tăng nguy cơ gãy xương hàm. Bên cạnh đó, khi răng khôn mọc ngầm bị lệch có thể khiến cho thức ăn dễ bị mắc kẹt bên trong, gây viêm nhiễm rất khó làm sạch. Kết quả làm cho răng này và các răng bên cạnh bị sâu.

Đối với răng khôn hàm trên mọc lệch
Thông thường các răng khôn hàm trên nếu không còn đủ chỗ để mọc, nó sẽ có xu hướng mọc chếch ra phía má hoặc phía sau khiến người bệnh khi nhai thức ăn có thể cắn phải má.

Nói chung, răng khôn mọc hàm dưới sẽ gây ra nhiều biến chứng hơn so với răng khôn hàm trên, cụ thể khi răng khôn hàm dưới bị mọc lệch có thể gây ra các biến chứng về viêm lợi trùm; sâu răng kế bên; tiêu xương hàm…Nếu răng khôn hàm dưới mọc lệch không được điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh
.
Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top