Răng sứ titan có bị đen không? Răng sứ titan được các chuyên gia nha khoa là an toàn và có chi phí thực hiện thấp, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, dòng răng sứ này cũng có nhiều nhược điểm. Vậy răng sứ titan có bị đen sau khi thực hiện hay không hay bọc răng sứ có đau không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Sau khi thực hiện răng sứ titan có bị đen không? 1
Răng sứ titan có thể bị đen

Ưu điểm của răng sứ titan



- Răng sứ titan không gây dị ứng với răng và nướu.

- Răng sứ titan có tuổi thọ cao hơn răng sứ kim loại thường, ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

- Dòng răng sứ titan chịu được lực tác động tốt, đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật.

- Là dòng răng sứ có chi phí thực hiện trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Với những ưu điểm của răng sứ titan và với mức chi phí phù hợp thì đây cũng là sự lựa chọn phù hợp dành cho những người có thu nhập không cao. 


Sau khi thực hiện răng sứ titan có bị đen không?



Răng sứ titan tuy có nhiều ưu điểm so với răng sứ kim loại thường nhưng xét về bản chất thì răng sứ titan cũng thuộc dòng răng sứ kim loại nên nhiều người lo lắng răng sứ titan có bị đen không. Bọc răng sứ được đánh giá là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ an toàn và hiệu quả trong các trường hợp răng sứt mẻ, răng thưa, răng hô móm, lệch lạc ở mức độ nhẹ. Nếu bạn lựa chọn dòng răng sứ toàn sứ để phục hình thì không phải lo lắng răng sứ sẽ bị đen, còn nếu là dòng răng sứ kim loại thì tình trạng răng sứ bị đen có thể xảy ra.

Sau khi thực hiện răng sứ titan có bị đen không? 2
Cần có chế độ chăm sóc và vệ sinh răng phù hợp
Răng sứ titan được chế tạo chủ yếu từ hợp kim Niken- Crom- Titan và được phủ một lớp sứ ở bên ngoài. Với những thành phần lành tính và an toàn với cơ thể, không gây kích ứng nướu, có lực nhai và tuổi thọ tương đối cao. Bên cạnh những ưu điểm so với răng sứ kim loại thường thì răng sứ tian cũng có những nhược điểm như bị đen viền chân răng, khi có ánh sáng chiếu vào răng sứ sẽ đổi màu đục.

Ngoài ra, răng sứ titan bị đen có thể do thực hiện sai kỹ thuật. Nếu gắn mão răng sứ không khít sát và phải gắn thử nhiều lần, răng sứ bị hở tạo điều kiện để cặn thức ăn và vi khuẩn tích tụ tạo thành những mảng bám, tạo ra cao răng và làm đen viền nướu. Chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng hằng ngày không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến răng sứ bị đen. 

Như vậy, răng sứ titan có thể bị đen do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì vậy để duy trì được tính thẩm mỹ cho răng sứ titan, bạn nên thực hiện bọc răng sứ tại cơ sở nha khoa uy tín và cần có chế độ ăn uống, chăm sóc răng phù hợp.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng sứ titan có bị đen không. Dòng răng sứ titan là sự lựa chọn phù hợp khi khả năng tài chính của bạn hạn hẹp, còn nếu bạn là người có thu nhập tốt thì các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên bọc răng sứ toàn sứ để có hiệu quả thẩm mỹ cao.

TG: VT
 
Top