Móm là dạng sai lệch mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Niềng răng không mắc cài ra đời, với khay niềng răng trong suốt là một trong những phương pháp niềng răng được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Vậy niềng răng móm bằng khay niềng có hiệu quả không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Đừng bỏ qua những thông tin dưới đây.


Niềng răng móm với khay niềng răng

Nguyên nhân gây móm răng


Răng móm là tình trạng sai lệch khớp cắn, vòm hàm dưới chìa ra phía trước quá mức so với vòm hàm trên, khi khép miệng, hàm dưới bao phủ hàm trên. Điều này ảnh hưởng nhiều đến người bệnh, thẩm mỹ gương mặt cũng giảm sút nghiêm trọng. Nguyên nhân gây móm bên cạnh các yếu tố di truyền, răng móm hoặc hàm móm bẩm sinh thì cũng có một số nguyên nhân khác như các thói quen xấu từ nhỏ, mút ngón tay, bú bình,… Tìm hiểu thêm bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu

Để giúp bạn phân biệt rõ hơn về nguyên nhân và tình trạng răng móm của mình cũng như tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng cho quá trình chỉnh nha, các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng phân chia tình trạng răng móm thành 3 dạng chính là móm do răng, móm do xương hàm và móm do cả răng lẫn xương hàm.

Tương ứng với 3 dạng móm sẽ có các cách điều trị khác nhau như niềng răng, bọc sứ hoặc phẫu thuật xương hàm. Nếu móm do răng, có thể áp dụng niềng răng cho người bị móm hoặc bọc răng sứ. Nếu móm do xương hàm có thể thực hiện phẫu thuật, hoặc móm do cả răng và xương hàm thì kết hợp niềng răng, phẫu thuật. Tuy nhiên, với bọc sứ, tình trạng móm do răng ở mức độ nhẹ mới có thể áp dụng. Nhưng thông thường, muốn cải thiện tốt nhất. bác sĩ khuyên người bệnh nên lựa chọn niềng răng. 


Niềng răng cho người bị móm bằng khay niềng


Niềng răng bằng khay niềng trong suốt là phương pháp niềng răng thế hệ mới. Bác sĩ sử dụng máy tính, thảo luận với chuyên gia và tính toán chi tiết lộ trình 3D dịch chuyển răng mọc lệch về vị trí thẳng đều trên cung hàm. Sau đó chế tác khay niềng trong suốt gắn lên răng, tạo lực di chuyển cho răng theo đúng lộ trình. 

Niềng răng cho người bị móm bằng phương pháp này mang tính thẩm mỹ cao, ưu điểm nổi trội. Thay vì mang hệ thống khí cụ thường xuyên như niềng răng mắc cài thì niềng răng trong suốt có thể tháo lắp linh hoạt, vì thế việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng trở nên thuận tiện hơn. Ngoài ra, khay niềng có màu sắc trong suốt giúp duy trì tính thẩm mỹ tốt nhất, người đối diện rất khó nhận ra người bệnh đang mang mắc cài.

So với niềng răng mắc cài, người bệnh cũng hạn chế được số lần đến nha khoa hàng tháng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách thay khay niềng tại nhà. Thông thường, trong một quá trình chỉnh nha cần phải thay từ 24-36 khay niềng, chỉ ở mỗi giai đoạn quan trọng mới cần đến nha khoa kiểm tra. 

Bên cạnh việc lựa chọn niềng răng cho người bị móm bằng khay niềng trong suốt, bạn cũng nên lưu ý chọn địa chỉ nha khoa đáng tin cậy thực hiện. Bác sĩ là người quyết định nhiều nhất đến quá trình di chuyển của răng, kết quả cuối cùng sau khi chỉnh nha. Vì thế, hãy tham khảo thêm các tư vấn từ người thân, bạn bè, thông tin từ nhiều nha khoa trước khi đưa ra quyết định.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top