Implant là một kỹ thuật phục hình hiệu quả đối với những trường hợp mất răng như mất một hoặc nhiều răng hay cả nguyên hàm răng. Kỹ thuật cấy ghép răng implant có ưu điểm là có thể tiết kiệm mô răng, giúp bảo tồn răng thật cho bệnh nhân, xương hàm được bảo vệ tốt và mô xương được giữ vững. Tuy nhiên, nhiều người bị sưng đau sau khi cấy ghép. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cách giảm đau sưng tấy hiệu quả.

Cấy ghép răng Implant được thực hiện như thế nào?


Bước 1: Bác sĩ kiểm tra, thăm vấn cho bệnh nhân để xem bạn có gặp phải các vấn đề về răng miệng hay không. Đồng thời xem mật độ xương của bạn như thế nào, độ dày của xương ra sao và kiểm tra bạn có đủ sức khỏe để cấy ghép răng implant hay không.


Bước 2: Bác sĩ chụp phim X-Quang để nắm chính xác vị trí cần cấy ghép implant. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ xác định xem bệnh nhân có cần phải ghép xương, nâng xoang hay ghép mô liên kết hay không. Nếu có thì bác sĩ phải thực hiện các khâu này trước khi cắm implant.

Bước 3: Bác sĩ tiến hành cấy ghép implant. Thời gian cấy ghép nhanh chóng chỉ sau khoảng 30 đến 60 phút thì ca cắm ghép implant thành công. Bác sĩ sẽ phục hình răng sứ tức thì đối với bệnh nhân nếu như họ có đủ thể tích xương và mật độ tốt trong vòng 48 giờ hoặc sau khoảng 3-6 tháng (khi trụ implant đã tích hợp chắc chắn vào xương hàm) sẽ tiến hành phục hình răng sứ.

Giảm sưng tấy sau khi cấy ghép Implant

Cách giảm sưng tấy sau khi cấy ghép Implant

Khi cấy ghép răng Implant, các BS sẽ gây tê tại chỗ nên trong suốt quá trình cấy ghép Implant bạn sẽ không cảm thấy đau đớn gì. Sau khi cấy ghép răng, bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt. Tuy nhiên, có một vài trường hợp lại bị sung tấy ở vị trí cấy ghép Implant. Nguyên nhân có thể là do:

+ Bạn bị kích ứng với thành phần trong trụ Implant. Đối với trường hợp này bạn chỉ cần đợi một thời gian để cơ thể dần quen sẽ hêt đau. Bạn có thể dùng đá chườm để giảm bớt sung đau.

+ Trụ Implant bị sai lệch: Nếu rơi vào trường hợp này bạn nên đến cơ sở nha khoa để BS điều chỉnh lại.

Cấy ghép implant là một phương pháp yêu cầu kĩ thuật cao, bác sĩ giỏi có tay nghề. Vì vậy, bạn phải chọn lựa cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn về chi phí cũng như thời gian niềng răng mất bao lâu rồi mới thực hiện cấy ghép răng. Chúc bạn thành công!



Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com

Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246

Hotline: (+84 8) 66820246

TG: ngavvt
 
Top