Giảm đau đầu ở bà bầu an toàn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Trong thời gian mang thai mọi triệu chứng đều nên hết sức chú ý và thận trọng. Vì không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bà bầu mà còn tác động rất lớn tới thai nhi trong bụng.  Tuy nhiên, nhiều người lại không biết trồng răng sứ giá bao nhiêu?

---Tham khảo thêm: bọc răng sứ titan có đắt không?

Nguyên nhân đau đầu ở bà bầu
Vào thời gian 3 tháng đầu hoặc cuối thai kỳ, bà bầu hay gặp phải tình trạng đau đầu làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt. Vì vậy, nên xác định được nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời để hạn chế những ảnh hưởng xấu nhất xảy ra.

Bà bầu ở 3 tháng đầu có sự thay đổi hormone, thay đổi vóc dáng, tăng cơ, làm xáo trộn tuần hoàn máu của cơ thể khiến xuất hiện những cơn đau đầu. Một số bà bầu có chứng đau nữa đầu khiến cơ thể có cảm giác khó chịu như buồn nôn.

Nguyên nhân đau đầu ở bà bầu
Những cơn đau đầu khiến các bà bầu mệt mỏi và khó chịu

Còn đối với những tháng cuối thai kỳ, những cơn đau lặp lại vì do trọng lượng của thai nhi tăng lên cản trở sự lưu thông máu lên não.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng khiến chứng đau đầu ở bà bầu xuất hiện nhiều như mệt mỏi, thiếu ngủ, uống ít nước, hạ đường huyết…

Mẹo làm giảm đau đầu ở bà bầu
Tránh làm những việc gây đau đầu như có chế độ ăn uống không hợp lý, làm nhiều việc sẽ làm cơn đau đầu kéo dài và khó hết.

Chườm nóng hoặc lạnh làm giảm đau đầu ở bà bầu hiệu quả: Nếu bị đau đầu do bị viêm xoang, các bà bầu nên chườm ấm quanh mắt và mũi. Chườm lạnh ở cổ giúp giải quyết tình trạng đau đầu do căng thẳng hoặc stress. 

Tắm hoa sen: Tắm là biện pháp chữa đau đầu hiệu quả nhưng việc tắm như thế nào đúng cách không phải ai cũng biết. Tắm dưới vòi hoa sen bằng nước ấm sẽ giúp cải thiện đáng kể những cơn đau đầu kéo dài. Nếu không tắm được hãy dùng nước lạnh vã lên mặt.

Không để cơ thể quá đói: Việc ăn uống không đúng bữa và chất lượng của mỗi bữa ăn không đủ dinh dưỡng sẽ làm giảm lượng đường có trong máu là nguyên nhân gây đau đầu. Nếu phải di chuyển thường xuyên thì nên đem theo những thức ăn như bánh quy, sữa hoặc hoa quả.

Nghỉ ngơi đúng lúc: Bất kể bà mẹ nào trong thời kỳ mang thai đều phải đối diện với những thay đổi trong cơ thể nên rất dễ mệt mỏi và kiệt sức. Vì vậy hãy luôn dành cho mình thời gian nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Ngủ trưa cũng là biện pháp làm giảm đau đầu hiệu quả và nên ngủ trong căn phòng tối mờ, yên tĩnh nếu ba bầu nào bị chứng đau nửa đầu.

Tập thể dục thường xuyên: Đừng cho rằng việc mang bầu cần hạn chế hoạt động bằng các bài thể dục. Theo các nghiên cứu cho thấy, thường xuyên tập thể dục sẽ làm giảm những cơn đau dầu. Vì thế đừng bỏ qua các lớp học yoga hay việc đi bộ trong công viên, quanh nhà khi nuốn làm giảm đau đầu ở bà bầu nhanh chóng.

Thư giản bằng các kỹ thuật như ngồi thiền sẽ giúp giảm căng thẳng rất tốt. Kết hợp với đó là massage nhẹ ở vùng cổ vai lưng, thả lỏng cơ thể sẽ khiến các cơn đau suy giảm. 

Châm cứu làm giảm đau đầu ở bà bầu: Châm cứu được xem là phương pháp làm giảm những cơn đau đầu và sự căng thẳng. Nhưng trước khi thực hiện nên thảm khảo ý kiến của bác sĩ.

Một số cách phòng tránh đau đầu

Tập thể dục hàng ngày với các bài tập nhẹ như đi bộ, yoga.

Luôn giữ tâm lý thoải mái, không nên tạo lực với bản thân.

Có chế độ ăn uống hợp lý với các bữa ăn nhỏ đầy đủ chất dinh dưỡng.

Uống đủ 2 lít nước một ngày cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Không thức khuya và ngủ đủ giấc để tránh khiến cơ thể mệt mỏi.
Bài viết trích nguồn tại: chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top