Sở hữu một làn da mịn màng không tỳ vết, khỏe đẹp bất chấp tuổi tác là niềm mong ước không của riêng chị em nào. Cách nhanh nhất để cải thiện ngoạn mục cho làn da chính là tham khảo kinh nghiệm thực tế của những cô nàng đã tìm thấy được bí kíp riêng giúp làn da của họ trở nên khỏe đẹp mĩ mãn.

Bài viết liên quan: trồng răng hàm có đau không

Kinh nghiệm chăm sóc da mặt
Kinh nghiệm chăm sóc da mặt 


Ăn uống khoa học


Một chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc da. Hãy ăn nhiều trái cây, rau củ giàu vitamin, bổ sung ngũ cốc và protein nạc, chất bột, đường và hạn chế chất béo bão hòa. 

Bạn hãy hạn chế tối đa việc tiêu thụ thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp và nước ngọt có ga. Bạn cũng nên bổ sung từ 1,5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày để làn da không bị khô. Tránh việc ăn quá no và ăn kiêng không khoa học. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không tại nha khoa. 


Không hút thuốc lá


Hút thuốc gây rất nhiều tác hại tiêu cực cho làn da của bạn như:

- Khiến da xỉn màu, da mất đi sự tự nhiên và mịn màng vốn có.

- Oxy và chất dinh dưỡng từ máu không thể tới các tế bào da và làm công việc của chúng một cách hiệu quả (vì yếu tố phát sinh do hút thuốc, gây ô nhiễm trong máu), màu da không đồng đều có các tông màu khác nhau.

- Da có thể bị chảy xệ và xuất hiện nhiều vết đốm. Những người hút thuốc cũng bắt đầu mất độ kín trong các tế bào da của họ, trong đó gây ra các lỗ chân lông mở ra và trở nên lớn hơn. Ngoài ra theo một số nghiên cứu khoa học gần đây, hút thuốc thường xuyên cũng khiến bạn dễ mắc bệnh vảy nến hơn những người không hút thuốc.

Từ những tác hại trên, chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao trong kinh nghiệm chăm sóc da mặt nên tránh thuốc lá rồi chứ?


Rửa mặt đúng cách


Hãy rửa mặt nhẹ nhàng băng sữa rửa mặt hoặc nước ấm vào buổi tối và sáng. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da, không làm da bị kích ứng. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây thì rửa sạch với nước.


Tẩy tế bào chết


Nên tẩy tế bào chết cho da 1 đến 2 lần mỗi tuần để tạo điều kiện cho lớp tế bào dưới xuất hiện và phát triển, giúp da tươi mới và mịn màng. Tác dụng của tẩy da chết là loại bỏ lớp tế bào chết bám trên bề mặt da (kể cả bụi bẩn) giúp da thông thoáng, sáng, tăng cường trao đổi chất và phát huy các chức năng tự nhiên của da.

Những sản phẩm tẩy tế bào chết thường có tác dụng làm sạch sâu, bạn nên chọn sản phẩm có chứa các sợi khoáng tự nhiên để loại bỏ da chết, se khít lỗ chân lông và ngăn chặn chất nhờn dư.


Sử dụng kem chống nắng


Kem chống nắng ngoài việc bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của tia cực tím còn rất nhiều tác dụng khác như giúp ngăn ngừa lão hóa và ung thư da,...

Kem chống nắng SPF từ 15 trở lên có tác dụng ngăn cản 93% tia tử ngoại (UVB) và cũng lọc bỏ tia UVA, đây là thủ phạm gây ra bệnh ung thư da và lão hóa da. Bạn nên chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 15 dùng hàng ngày.


Ngủ đủ giấc


Ngủ đủ giấc sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên tươi tắn và sáng mịn. Ngủ ít quá tạo quầng thâm chung quanh mắt, ngủ nhiều quá bạn sẽ thức dậy với đôi mắt sưng với bọng mắt ở phần da bên dưới mắt.

Với những kinh nghiệm chăm sóc da mặt ở trên, hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng cách và nhanh chóng cải thiện được làn da của mình.


Bài viết được trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top