Niềng răng hiện đang là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người đánh giá là an toàn và hiệu quả, nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Với công nghệ nha khoa phát triển như ngày nay thì có khá nhiều loại khí cụ niềng răng ra đời. Bên cạnh đó, phương pháp niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền?

>>>Có thể bạn quan tâm: bọc răng sứ chỉnh hô có giá bao nhiêu?

Niềng răng để làm gì?
Nụ cười của bạn sẽ trở nên duyên dáng và giúp bạn nổi bật hơn nếu như bạn sở hữu một hàm răng đẹp. Với những trường hợp khách hàng gặp phải các khuyết điểm trên răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa thì không những làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức răng ăn nhau, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Niềng răng ra đời là giải pháp tối ưu giúp bạn khắc phục tình trạng này mà không làm ảnh hưởng đến răng thật.

Bằng cách sử dụng các khí cụ niềng răng, tác động lực kéo lên răng giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó giúp bạn có được hàm răng đều đặn, nụ cười duyên dáng, hài hòa với tỉ lệ khuôn mặt. Đồng thời khi hàm răng đã đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn thì việc ăn uống sẽ trở lại bình thường, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không sợ thức ăn bị mắc kẹt, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng.

Niềng răng có lợi ích gì?
Niềng răng có lợi ích gì

Niềng răng loại nào tốt?
Hiện nay, có 2 loại khí cụ niềng răng được áp dụng phổ biến tại phòng nha, đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau. Để biết niềng răng loại nào tốt thì bạn cần điểm qua một số thông tin cơ bản của 2 loại khí cụ này:

Niềng răng mắc cài: Là phương pháp niềng răng truyền thống, bao gồm niềng răng mắc cài kim loại thường, mắc cài sứ, niềng răng mặt trong. Với hệ thống dây cung và mắc cài sẽ tạo lực kéo ổn định giúp răng dịch chuyển. Phương pháp này có chi phí thực hiện thấp nhưng lại không đảm bảo tính thẩm mỹ.

Niềng răng không mắc cài: Là phương pháp niềng răng hiện đại, có nhiều ưu điểm khắc phục được những nhược điểm của phương pháp niềng răng truyền thống. Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng răng được thiết kế riêng cho từng khách hàng, có màu trong suốt nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh răng miệng, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên phương pháp này lại có chi phí khá cao so với niềng răng mắc cài.

Tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người mới có thể đánh giá niềng răng loại nào tốt. Chính vì vậy, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Phương pháp niềng răng đem lại nhiều lợi ích mà chúng ta không thể phủ nhận được. Không phải cứ niềng răng bằng phương pháp đắt tiền là sẽ tốt, cũng không phải cứ niềng răng bằng khí cụ rẻ tiền là không hiệu quả. Niềng răng loại nào tốt sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nên bạn cần có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ.
Bài viết trích nguồn tại: chinhmui3dhanquoclagi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top