Niềng răng hô nhẹ là một trong những giải pháp giúp khắc phục tình trạng răng hô hiệu quả mà nhiều người đã chọn. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu răng hô nhẹ có cần phải niềng răng hay không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Niềng răng hô nhẹ có cần thiết không?
Niềng răng hô nhẹ có cần thiết không?


Niềng răng hô nhẹ có cần thiết không?


Răng hô nhẹ là tình trạng răng cửa mọc lệch, chìa ra phía ngoài miệng nhưng ở mức độ rất nhẹ. Niềng răng hô nhẹ sử dụng khí cụ niềng răng để giúp dịch chuyển răng lui vào trong, đồng thời sắp xếp răng thẳng đều, khớp cắn cân đối, mang lại hàm răng đều đẹp. Có thể bạn chưa biết bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu.

So với các phương pháp khác, niềng răng hô nhẹ có ưu điểm vượt trội, được đánh giá cao về hiệu quả:

- Giúp giải quyết triệt để tình trạng răng hô nặng đến răng hô nhẹ.

- Sau khi niềng răng, khớp cắn hai hàm cân đối, việc ăn nhai cũng tốt hơn.

- Kết quả điều trị có tính thẩm mỹ cao, hàm răng hết hô.

- Bảo tồn được răng thật, không xâm lấn đến mô nướu răng và có thể duy trì kết quả vĩnh viễn.

Mặc dù vậy, niềng răng hô có thời gian chỉnh nha lâu, kéo dài từ 18-24 tháng tùy vào mức độ hô. Vì vậy nhiều người e ngại khi quyết định lựa chọn có nên áp dụng cho răng hô nhẹ không là điều dễ hiểu. Trên thực tế, việc có nên niềng răng hay áp dụng phương pháp khác, bạn nên dựa vào tình trạng răng miệng cũng như nhu cầu của mình. Nếu muốn hết hô, thẩm mỹ cao thì nên niềng răng còn nếu muốn nhanh chóng khắc phục răng hô cộng với giải quyết các vấn đề cề hình thể răng thì nên chọn làm răng sứ. 


Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu?


Như đã nói, niềng răng hô nhẹ có thời gian thực hiện kéo dài, trùng bình là 18-24 tháng. Sở dĩ răng hô nhẹ nhưng thời gian niềng răng lâu là do việc niềng răng phải trải qua nhiều giai đoạn nắn chính, sắp xếp răng. Khí cụ niềng răng tác động lực kéo từ từ, làm dịch chuyển răng về vị trí mới trên cung hàm. 

Khi niềng răng, các răng không chỉ được dịch chuyển lui vào trong giúp cải thiện răng hô, sắp xếp cho thẳng hàng với nhau, tương quan hai hàm trên dưới cân đối. Nếu răng hô nhẹ không quá lệch lạc, không sai khớp cắn nhiều thì thời gian sẽ nhanh hơn. Để biết chính xác niềng răng mất bao lâu bạn cần đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng, dựa vào mức độ răng mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Niềng răng hô nhẹ dù đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao thực hiện cùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Do đó, chi phí sẽ cao hơn các giải pháp khác, dao động từ 20-120 triệu đồng. Mức giá này có thể chênh lệch tùy vào loại mắc cài sử dụng, địa chỉ nha khoa và tình trạng răng hô như thế nào. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn một loại mắc cài phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top