Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp hoàn hảo cho khiếm khuyết răng thưa. Giải pháp mang lại hiệu quả toàn diện, an toàn cho sức khỏe răng miệng, được các BS nha khoa khuyến cáo áp dụng. Vậy răng bọc sứ có niềng được không sẽ có hiệu quả?

Niềng răng thưa có đau không?

Một số trường hợp nắm rõ những ảnh hưởng nguy hại nếu không khắc phục tình trạng răng thưa nhưng lại lo lắng niềng răng gây đau đớn nên chần chừ không thực hiện. Việc niềng răng gây đau nhức là điều chính xác đã có trường hợp xảy ra nhưng đó là khi bạn thực hiện niềng răng bằng kĩ thuật cũ trước đây. 

Nhưng ngày này, công nghệ nha khoa đã rất tiên tiến và hiện đại, nếu thực hiện niềng răng tại đúng địa chỉ uy tín thì chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về việc niềng răng thưa có đau không nữa. Vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không ai cũng nên tìm hiểu. 


Tuy nhiên, trong quá trình chịu lực kéo, răng sẽ nhạy cảm hơn bình thường, có thể yếu hơn đôi chút. Đặc biệt là trong những ngày đầu, lực kéo có thẻ khiến răng hơi ê nhẹ và thấy không quen. Nhưng chỉ sau một vài ngày khi bạn quen dần, cảm giác này sẽ không còn nữa.

Hơn nữa, lực kéo răng này rất nhỏ, được tính toán sao cho phù hợp với nền răng của bạn, đảm bảo răng có thể thích nghi được. Cho nên, bạn cứ yên tâm là cảm giác chỉnh nha sẽ không khó chịu và đau đớn như nhiều người vẫn nghĩ.

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Một ca niềng răng thông thường nói chung hay niềng răng thưa nói riêng tính từ ngày bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thời gian này không phải áp dụng cho mọi trường hợp. Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu là tùy thuộc vào các yếu tố như:

– Phương pháp được áp dụng: Trong các phương pháp chỉnh nha hiện nay, niềng răng mắc cài kim loại được đánh giá cao nhất trong việc mang lại hiệu quả chỉnh nha cao trong thời gian ngắn.

– Tình trạng răng: Tình trạng răng cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu. Nếu răng khấp khểnh nhẹ, bạn có thể rút ngắn được thời gian thực hiện.


– Kế hoạch điều trị cụ thể: Nếu có kế hoạch điều trị cụ thể và hiệu quả tại trung tâm nha khoa uy tín, bạn chắc chắn sẽ có sự hài lòng cả về thời gian lẫn kết quả thẩm mỹ sau khi thực hiện.

Vì vậy, để chắc chắn có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi niềng khấp khểnh thưa mất bao lâu, bạn nên dành thời gian đến trực tiếp trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám, dựa trên tình trạng răng của bạn để đưa ra tư vấn chính xác nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top