Có nên tẩy trắng răng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tẩy trắng răng là phương pháp giúp bạn nhanh chóng sở hữu một hàm răng trắng sáng, giúp lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn mặt và khiến bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người xung quanh. Nhưng một số kỹ thuật tẩy trắng hiện nay còn xảy ra nhiều tác dụng phụ khiến mọi người lo lắng liệu có nên tẩy trắng không. 

Ai cũng mong muốn bản thân sở hữu một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe. Hãy cùng theo dõi bài viết có nên bọc răng sứ không dưới đây để tìm ra phương pháp hiệu quả nhé! 

Có nên tẩy trắng răng không? Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến-1
Có nên tẩy trắng răng không*

Có nên tẩy trắng răng không? 

Tẩy trắng răng là dịch vụ được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tại các nha khoa hiện nay. Phương pháp tẩy trắng răng giúp cải thiện tốt những hàm răng bị ố vàng, xỉn màu do thói quen ăn uống và công việc vệ sinh hằng ngày. Vậy có nên tẩy trắng răng không

Theo bác sĩ, tẩy trắng răng là phương pháp gây hại đến men răng và tẩy trắng răng có hại không khi: 

- Dùng thuốc tẩy trắng răng có nồng độ quá cao gây kích ứng môi, lợi. 

- Dùng thuốc tẩy trắng quá liều lượng hay dùng sai cách làm men răng bị bào mòn. 

- Không điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng trước khi tẩy trắng như viêm nướu, mòn cổ răng. 

- Các phương pháp tẩy trắng răng truyền thống có thể gây ra tình trạng ê buốt trong quá trình thực hiện tẩy trắng. 

- Tẩy trắng răng không được áp dụng cho trẻ dưới 16 tuổi và phụ nữ đang mang thai. 

Có nên tẩy trắng răng không? Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến-2
Hình ảnh trước và sau khi tẩy trắng răng*

Ngày nay, tẩy trắng răng thực hiện tràn lan tại các phòng khám tư nhân, những nơi không được cấp giấy phép hoạt động, sử dụng thiết bị cũ kỹ và dùng thuốc không rõ nguồn gốc…khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người. Vậy nên bạn cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để bảo vệ sức khỏe răng miệng và đạt hiệu quả cao sau tẩy trắng. 

Một số phương pháp tẩy trắng răng hiện nay 

Có rất nhiều cách làm trắng răng tự nhiên cũng như ứng dụng công nghệ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một hàm răng trắng sáng như:

Kem đánh răng làm trắng 

Kem đánh răng làm trắng được bày bán nhiều tại các siêu thị và hiệu thuốc Ưu điểm của phương pháp này là rất đơn giản và không gây kích ứng. Nhưng thời gian để đạt kết quả này khá lâu. Vì chứa nhiều chất mài mòn nên sử dụng trong thời gian dài có thể gây hại đến sức khỏe. 

Nước súc miệng làm trắng 

Nước súc miệng làm trắng răng không chỉ có công dụng loại sạch hết mảng bám mà phương pháp này còn khiến hơi thở bạn thơm tho. Nhưng khả năng tẩy trắng răng của sản phẩm nước súc miệng được xem là yếu hơn các phương pháp khác. Và đến nay, hiệu quả của nước súc miệng vẫn chưa được chứng thực. 

Có nên tẩy trắng răng không? Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến-3
Tẩy trắng răng giúp hàm răng chắc khỏe và sáng bóng*

Tẩy trắng răng bằng máng 

Có nên tẩy trắng răng không? Tẩy trắng răng bằng máng cùng thuốc sẽ hiệu quả nếu thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thời gian để phương pháp này đạt hiệu quả là 2 tuần. 

Tẩy trắng răng tại nha khoa 

Tẩy trắng răng tại nha khoa gồm 3 bước chính gồm cạo vôi răng, đánh bóng và tẩy trắng. Phương pháp này có ưu điểm là nhanh thấy kết quả. Tùy theo tình trạng và sức khỏe răng miệng của mỗi người mà thời gian thực hiện của phương pháp sẽ kéo dài từ 30 – 60 phút. 

Làm sao để có hàm răng luôn trắng sạch? 

Sau khi tẩy trắng, muốn giữ hàm răng luôn trắng sạch và tránh nhiễm màu trở lại. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

- Hạn chế hút thuốc, uống cà phê, nước ngọt có gas vì chúng là nguyên nhân khiến hàm răng ố vàng trở lại. 

- Vệ sinh răng miệng đều đặn mỗi ngày để phòng tránh các bệnh lý răng miệng cũng như giúp bảo vệ hàm răng luôn trắng sáng. 

Có nên tẩy trắng răng không? Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến-4
Thăm khám răng miệng định kỳ sau khi tẩy trắng*

- Bạn cũng nên hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều đường và axit vì chúng sẽ bào mòn men răng nhanh hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây hại. 

- Thăm khám răng miệng định kỳ theo chỉ dẫn của bác sõ để sớm phát hiện bệnh lý răng miệng và tìm giải pháp điều trị kịp thời. 

Tẩy trắng răng có hiệu quả không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy nên để biết có nên tẩy trắng răng không, bạn cần đến nha khoa để thăm khám trực tiếp và nghe lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc tự tẩy trắng tại nhà, như vậy có thể làm hỏng men răng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
 
Top