Ê buốt răng sau khi lấy cao răng là hiện tượng khá thường gặp. Cảm giác ê buốt này có thể xuất hiện trong và sau khi lấy cao răng nhưng thường chấm dứt sau một vài giờ. Nếu như hiện tượng kéo dài quá lâu thì bạn nên đến gặp nha sĩ để thăm khám lại.

Tin nha khoa: răng lấy tủy có nên bọc lại

Vì sao răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng?
Vì sao răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng? 

Vì sao răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng? 



Do mòn men răng, nền răng bị yếu 


Nhiều bệnh nhân có nền răng bị yếu, thiếu canxi nên cấu trúc răng dễ chịu nhiều tác động từ bên ngoài. Có trường hợp do mên răng bên ngoài bị ăn mòn, khiến ngà răng bị lộ, với sự kích thích từ bên ngoài sẽ tác động tới dây thần kinh cảm giác bên trong và xuất hiện tình trạng ê buốt. Vấn đề bọc răng sứ có tháo ra được không nhiều người tìm kiếm. 


Mắc phải các bệnh răng miệng 


Những ai mắc phải bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu thì trong công đoạn tháo cao răng chắc sẽ gây nên tình trạng chảy máu chân răng và ê buốt, cảm giác này có thể kéo dài một vài tiếng sau khi lấy cao răng. 


Do kỹ thuật lấy cao răng kém 


Đây được xem là lý do chính gây nên tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng này. Nguyên nhân là vì khí cụ lấy cao răng thủ công tác động vào nướu cùng chân răng với lực mạnh khiến chúng kích thích lên dây thần kinh cảm giác. Việc này hay xảy ra ở những trung tâm nha khoa kém uy tín với trang thiết bị không an toàn và bác sĩ có trình độ chuyên môn không tốt. 


Khắc phục tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng 


Nếu tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng này khiến bạn luôn khó chịu thì có thể áp dụng một số biện pháp để làm giảm cảm giác đau nhức tạm thời như ngậm nước trà gừng, bôi dầu vitamin E, ngậm nước muối hay dùng thuốc giảm đau… 

Nhưng nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu chấm dứt thì hãy đến ngay trung tâm nha khoa để được thăm khám cụ thể và tìm ra phương pháp điều trị kịp thời vì có thể khi lấy cao răng, men răng của bạn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì phương pháp Cavitron BP 8.0 chính là cách tốt nhất giúp lấy sạch những mảng bám trên răng an toàn cho bệnh nhân. 

Nếu như theo cách lấy cao răng truyền thống sử dụng khí cụ cầm tay tác động vào chân răng và gây ra những cảm giác đau nhức ê buốt thì với công nghệ mới này chỉ sử dụng mũi siêu âm tác dụng vào mảng bám và làm bong cao răng một cách dễ dàng mà không gây xâm lấn tới nướu hoặc chân răng nên không có cảm giác ê buốt. 

Bước sóng siêu âm có thể đi sâu xuống dưới nướu, giúp lấy sạch cao răng bên dưới và không phải thực hiện tách nướu. Hơn nữa, thao tác đánh bóng mặt răng trong bước cuối cùng còn khiến mặt răng sáng hơn và giảm sự bám dính của các mảng bám cao răng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm giúp ích cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top