Theo các chuyên gia nha khoa, quy trình niềng răng mắc cài sứ là yếu tố quan trọng nhất quyết định ca điều trị có diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả tối ưu hay không. Chính vì thế, trước khi tiến hành chỉnh nha – niềng răng, bạn nên tìm hiểu trước quy trình chuẩn của phương pháp này nhé.

>>Xem thêm: niềng răng bằng nhựa

Niềng răng mắc cài sứ là gì?
Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là gì?


Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống khí cụ gồm mắc cài làm bằng sứ nguyên chất, dây cung và dây thun gắn cố định lên bề mặt răng, niềng răng mắc cài sứ hoạt động theo cơ chế tạo lực kéo mạnh mẽ nhưng ổn định, giúp sắp xếp các răng sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm, đồng thời điểu chỉnh khớp cắn sao cho cân đối nhất. Cùng với đó, bọc răng sứ cercon có tốt không là thông tin nhiều người tìm kiếm hiện nay. 

Niềng răng mắc cài sứ là giải pháp tối ưu cho hàm hô, móm, vẩu, lệch lạc sử dụng hệ thống mắc cài dây cung được thiết kế đặc biệt, với chất liệu mắc cài bằng sứ và dây cung trong suốt. Việc thực hiện niềng răng mắc cài sứ khắc phục được những hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. 


Quy trình niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa

Hiện nay, để mang lại kết quả tốt nhất và an toàn nhất cho khách hàng, nha khoa đang áp dụng quy trình niềng răng mắc cài sứ chuẩn quốc tế, niềng răng ở đâu tốt tuân thủ nghiêm ngặt quy định Sở Y tế với các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ thăm khám sơ qua tình trạng răng miệng hiện tại. Sau đó, khách hàng được đưa đi chụp X quang Panorex - Cephalometric để xác định chính xác mức độ hô, móm, vẩu, lệch lạc và nguyên nhân gây nên khiếm khuyết.

Khách hàng được chụp phim X-quang Panorex - Cephalometric. Đồng thời, bác sĩ cũng tư vấn phương pháp niềng răng mắc cài sứ sao cho phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời gian, chi phí của khách hàng, cũng như giải thích cho khách hàng những thắc mắc liên quan.

Bước 2: Kết quả chụp X quang Panorex - Cephalometric được đưa về phần mềm Vceph 3D. Tại đây bác sĩ lập phác đồ điều trị chi tiết và chính xác, hiển thị rõ vị trí răng cần nắn chỉnh, tỉ lệ, thời gian dịch chuyển răng và kết quả của việc niềng răng như thế nào. 

Bước 3: Bác sĩ giao kế hoạch niềng răng mắc cài sứ lại cho khách hàng, nếu khách hàng đồng ý thực hiện tiến hành ký hợp đồng nhằm đảm bảo về tiến độ, kết quả thẩm mỹ nhận được và chi phí.

Bước 4: Trước khi gắn mắc cài, khách hàng được lấy dấu mẫu hàm. Những số liệu từ việc lấy dấu mẫu hàm cũng như kế hoạch điều trị, thông tinh tình trạng răng miệng của khách hàng được chuyển sang Labo để các kỹ thuật viên chế tạo mắc cài cho phù hợp. Bác sĩ tiến hành lấy dấu mẫu hàm và gửi sang labo thiết kế hệ thống khí cụ phù hợp.

Bước 5: Gắn mắc cài trên răng, đeo thun, dây cung môi, neo chặn… định hình tạo lực kéo và đối với trường hợp phức tạp phải sử dụng thêm các Mini Implant đặc biệt để làm neo chặn kéo các răng đến vị trí mong muốn.

Quá trình gắn niềng răng mắc cài sứ cũng được tiến hành tỉ mỉ, theo đúng kỹ thuật trong phòng khám vô trùng hiện đại đảm bảo sao cho khí cụ tạo lực kéo ổn định, nhanh chóng sắp xếp những răng lệch lạc về đúng nơi trên cung hàm, mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của khách hàng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top