Đau răng ở người già gây ra không ít phiền toái, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, khả năng ăn nhai bị giảm sút mà còn khiến người già khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Vậy đau răng người già nguyên nhân do đâu? bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Nguyên nhân gây đau răng ở người già 1
Người già đau răng do mắc bệnh lý răng miệng*

Nguyên nhân gây đau răng ở người già


Khi về già, sức khỏe của bạn sẽ dần suy yếu và các cơ quan trong cơ thể cũng dần bị lão hóa, trong đó có răng. Đau răng ở người già có thể do các nguyên nhân sau đây.

- Bệnh sâu răng: Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Trong quá trình ăn uống, thức ăn không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh lý sâu răng. Vi khuẩn tác động lên thực phẩm tạo ra acid phá hủy cấu trúc răng tạo ra lỗ trên bề mặt, gây ra tình trạng đau nhức răng cho người già.

- Bệnh viêm nha chu: Viêm nha chu với các dấu hiệu như gây hôi miệng, làm răng lung lay, chảy máu chân răng, giảm chức năng ăn nhai và thậm chí gây mất răng ở người già. Nếu không điều trị kịp thời sẽ làm tiêu xương, tiêu dây chằng xung quanh răng, lung lay răng và cuối cùng là mất răng.

- Răng bị lão hóa: Khi lớn tuổi, răng thường dễ bị lão hóa nên dễ có hiện tượng đau nhức, răng giòn dễ mẻ, dễ bị gãy, tụt nướu, giảm tiết nước bọt, chức năng nhai giảm sút…


Nguyên nhân gây đau răng ở người già 2
Điều trị đau răng tại nha khoa*

Điều trị đau răng ở người già


Khi bị đau răng, cách tốt nhất là nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Với các bệnh lý viêm nha chu, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, tùy vào mức độ bệnh mà kết hợp với thuốc kháng sinh điều trị phù hợp và hiệu quả. Trường hợp người già bị sâu răng thì cần nạo hết ổ sâu, sau đó trám bít lỗ sâu lại để ngăn không cho vi khuẩn tấn công. Nếu răng mắc phải các bệnh lý răng miệng không thể bảo tồn được nữa thì nên nhổ bỏ và trồng lại răng giả để đảm bảo chức năng ăn nhai cho người già.

Người già muốn ngăn chặn những cơn đau răng thì cần thực hiện chế độ ăn uống phù hợp và chăm sóc răng miệng đúng cách. Nên bổ sung các loại rau và trái cây tươi bởi chúng là nguồn cung cấp vitamin cho cơ thể nói chung, cho răng và lợi nói riêng. Người lớn tuổi nên chải răng 2 lần/ ngày, dùng bàn chải lông mềm, nên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên khám răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách điều trị đau răng ở người già. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến gặp nha sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

TG: VT
 
Top