Răng khôn mọc bao lâu là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường không đóng vai trò và nhiệm vụ gì nhưng những phiền phức mà nó mang lại không hề nhỏ. Vậy thời gian mọc răng khôn kéo dài bao lâu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Răng khôn mọc bao lâu? Có dễ mọc lệch không? 1
Cung hàm không đủ chổ nên răng khôn dễ mọc lệch*

Răng khôn mọc bao lâu? Có dễ mọc lệch không?


Răng khôn mọc cuối cùng trong cung hàm, thường không đủ chỗ nên rất dễ mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức, viêm nhiễm. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 18- 25 tuổi. Thời gian mọc răng khôn cũng như răng khôn mọc bao lâu ở mỗi người cũng không giống nhau, tùy vào cơ địa của mỗi người.

Những chiếc răng khôn sẽ không mọc một lần mà kéo dài thành nhiều đợt, mỗi đợt sẽ nhú lên một ít, đồng nghĩa với việc những cơn đau sẽ xuất hiện nhiều lần. Mỗi đợt mọc răng khôn cách nhau từ 1 đến vài tháng và mọc trong khoảng vài ngày hoặc hơn 1 tuần thì dừng lại. Khoảng cách các đợt nhú răng khôn có thể vài tháng hoặc lâu hơn đến 1-2 năm, để hoàn chỉnh phải mất 4- 5 năm. 

Với những chiếc răng khôn mọc thẳng thì chỉ gây đau ở những lần đầu, còn những trường hợp răng mọc lệch thì tình trạng đau nhức ngày càng nặng hơn. 

Răng khôn mọc bao lâu? Có dễ mọc lệch không? 2
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ*

Làm gì khi răng khôn mọc lệch?


Như đã chia sẻ ở trên thì răng khôn rất dễ mọc lệch vì phải mọc chen lấn vị trí, điều này không chỉ gây đau nhức mà nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn mọc lệch để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Răng khôn mọc lệch gây viêm nhiễm, thức ăn dễ mắc kẹt và rất khó vệ sinh. Nếu vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng hô miệng, sâu răng khôn, làm ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh. 

Khi gặp phải tình trạng đau nhức do mọc răng khôn, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, xác định răng khôn mọc lệch hay mọc thẳng. Nếu răng khôn mọc thẳng mà bị viêm lợi trùm thì tiến hành rạch nướu cho răng tiếp tục mọc lên, chỉ cần vệ sinh răng miệng đúng cách. Trường hợp răng khôn mọc lệch, bác sĩ khuyên bạn nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng nguy hiểm. Kỹ thuật nhổ răng hiện đại diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, bạn không cần phải lo lắng. 

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc răng khôn mọc bao lâu. Bạn hãy chú ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng đúng cách trong quá trình mọc răng khôn để tránh bị viêm nhiễm.

TG: VT
 
Top