Cấy ghép răng implant mất bao lâu? Trồng răng implant là phương pháp giúp phục hình lại các tình trạng mất răng hiệu quả bằng cách đặt một trụ titanium để làm trụ răng và mọc mão sứ giả lên trên. Mục đích của kỹ thuật này là cải thiện tốt chức năng ăn nhai và vẻ tái tạo vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn phương pháp này nhé! 

Răng implant mặc dù mới ra đời nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Không chỉ thay thế cho chân răng đã mất, nó còn có thể khôi phục ăn nhai, thẩm mỹ và thậm chí là bảo tồn đến trọn đời nếu người bệnh có chế độ chăm sóc tốt.

Cấy ghép răng implant mất bao lâu?

Thời gian trồng răng mất bao lâu với implant phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng của khách hàng, vị trí mất răng, số lượng răng bị mất... Theo đó, nếu bạn bị mắc phải các vấn đề răng miệng khác. Trước khi trồng răng lại, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị ngay. Điều này đảm bảo an toàn, hạn chế những viêm nhiễm, rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện.

Thời gian làm răng implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố*

Bên cạnh đó, với những ca mất răng phức tạp, vị trí răng ở bên trong cùng, cấy ghép răng implant mất bao lâu có thể kéo dài hơn so với những ca trồng răng đơn giản. Bởi lúc này, bác sĩ phải thật cẩn trọng để tránh gây tổn thương đến nướu cũng như các răng lân cận trên cung hàm. Thời gian hoàn thành 1 ca cấy ghép răng thường mất khoảng 1 - 3 tháng, có thể kéo dài hơn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vì thế nên trồng răng cấm bao nhiêu tiền cũng không phải là vấn đề khiến bạn lo lắng.

Cấy ghép răng implant diễn ra như thế nào?

Cấy ghép răng implant mất bao lâu cũng tùy thuộc vào quy trình cấy ghép. Nếu bệnh nhân được thực hiện tại nha khoa uy tín đạt chuẩn các bước cơ bản của Bộ y tế thì thời gian sẽ được rút ngắn và ngược lại. 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng và vị trí răng hàm bị mất. Thực hiện chụp phim để đánh giá tình trạng răng và mức độ tổn thương của xương hàm. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê 

Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, nhất là vị trí cấy răng implant. Đây là việc quan trọng nằm trong quy trình cấy ghép mà bác sĩ cần lưu ý. Sau đó, bác sĩ sử dụng công nghệ gây tê tại chỗ để khách hàng không còn cảm nhận được đâu đơn khi cấy ghép. 

Trồng răng implant cho hàm răng đều và đẹp*

Bước 3: Tiến hành trồng răng implant 

Bác sĩ dùng dụng cụ để mở lợi và thực hiện cấy ghép implant. Thời gian cấy trụ sẽ mất khoảng 30 phút cho 1 chân implant. Sau đó, bác sĩ lấy mẫu răng để chụp làm mã sứ và gắn răng sứ tạm để duy trì tính thẩm mỹ cho khác hàng. 

Bước 4: Gắn răng sứ lên trụ implant 

Sau khoảng 1 – 3 tháng, tùy vào tình trạng của mỗi người mà việc điều trị implant sẽ hoàn thiện. Bác sĩ gắn mão sứ vào trụ răng implant và lên lịch hẹn tái khám cho bệnh nhân. 

Như vậy, với những thông tin nha khoa chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã nắm rõ cấy ghép răng implant mất bao lâu cũng như yên tâm hơn khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ. Chúng tôi khuyên bạn nên sớm trực tiếp đến trung tâm nha khoa để tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng và nhận các tư vấn cụ thể nhất từ bác sĩ.
 
Top