Implant nha khoa là gì? Trồng răng implant là phương pháp phục hình răng hiện đại và hiệu quả được rất nhiều người lựa chọn. Đây là giải pháp phục hình răng giúp cải thiện chức năng và vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn mặt được rất nhiều người chọn lựa. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Implant nha khoa là gì?

Cấy ghép implant răng hàm là kỹ thuật trồng răng giả bằng cách cắm vào xương hàm tại vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo, sau đó trồng lên chân răng này một chiếc răng sứ. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng, thậm chí mất răng toàn hàm. 

Răng implant được cấu tạo bởi 3 bộ phận cơ bản: 1 chân răng có dạng xoắn ốc nằm trong xương hàm, 1 trụ phục hình nối từ implant lên trên lợi và răng sứ trên implant gắn vào trụ phục hình bằng keo dán chuyên dụng.

Có thể phục hình implant cho trường hợp mất nhiều răng*

Hiện nay, implant răng hàm được khuyên nên áp dụng cho người có xương hàm ổn định, sức khỏe tốt, cơ địa hoàn chỉnh. Một số trường hợp được khuyên không nên áp dụng kỹ thuật: phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, người bị chứng máu khó đông, trẻ em dưới 16 tuổi...

Ưu điểm của phương pháp

Implant nha khoa là gì? Ưu điểm như thế nào? Trồng răng implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên chi phí khá cao hơn so với các phương pháp khác. Cụ thể:

- Tính thẩm mỹ cao: Ghép implant có thể giúp khách hàng tránh được tình trạng tiêu xương hàm trong trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng. Nhờ vậy mà tính thẩm mỹ cao cho hàm răng.

- Cải thiện chức năng ăn nhai: Trụ răng implant có kết cấu giống răng thật, có khả năng ăn nhai tốt nên người bệnh có thể ăn những món mình yêu thích mà không phải lo lắng, kiêng cữ như trước.

Trồng răng implant bao nhiêu tiền*

- Tuổi thọ bền chắc và lâu dài: Răng implant sau khi phục hình sẽ có tuổi thọ khá cao, thậm chí có thể lâu hơn nếu được bảo vệ và chăm sóc răng miệng đúng cách.

- Hạn chế tiêu xương hàm: Trồng răng implant giúp ngăn chặn tốt tình trạng tiêu xương hàm, nướu co rút, đồng thời bảo vệ các răng xung quanh luôn mạnh khỏe và hạn chế tình trạng tiêu xương hàm.

Chi phí trồng răng implant

Implant nha khoa là gì? Trồng răng hàm bao nhiêu tiền? Đây là giải pháp tuyệt vời trong nha khoa hiện nay vì có thể khôi phục lại chiếc răng bị mất của khách hàng một cách nhanh chóng. Từ đó mang lại một nụ cười rạng rỡ cải thiện khả năng ăn nhai và ngăn ngừa tiêu xương.

Cấu tạo của răng implant gồm 3 phần là thân răng, trụ implant, abutment. Trong đó bác sĩ sẽ đặt cố định xương hàm của người bệnh, abutment đóng vai trò như một cùi răng gắn liền với trụ implant để nâng đỡ cầu răng hay mão sứ, thân răng được gắn cố định vào implant bằng xi măng hoặc ốc vít. 

Kỹ thuật trồng răng implant bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

- Lựa chọn chất liệu thân răng và trụ implant của mỗi người: Mỗi loại implant được sản xuất tại những hãng khác nhau nên có đặc tính riêng. Răng sứ cũng thế, răng toàn sứ sẽ có chi phí cao hơn răng sứ kim loại. Vì thế bạn chọn implant của thương hiệu nào cũng như loại răng sứ cũng ảnh hưởng đến giá trồng răng implant.

- Số lượng răng cần phục hình implant: Rõ ràng là nếu bạn trồng một răng thì chi phí sẽ rẻ hơn so với việc trồng nhiều răng cùng một lúc.

Trồng răng implant phục hình tốt những trường hợp bị mất răng hiệu quả*

- Công nghệ thực hiện: Trồng răng implant được thực hiện theo công nghệ hiện đại thì chất lượng và hiệu quả đạt được sau phục hình sẽ tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với giá trồng răng cũng cao hơn.

- Địa chỉ thực hiện: Mỗi nha khoa sẽ có một bảng giá cũng như chi phí trồng răng khác nhau. Trước khi quyết định, bạn nên tham khảo giá của từng nha khoa để tìm được trung tâm phù hợp.

Trên đây là thông tin về kỹ thuật implant nha khoa là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Khi không may bị mất răng và có nhu cầu phục hình, bạn có thể trực tiếp đến tại nha khoa để được thăm khám, kiểm tra, phân tích tình trang sức khỏe, răng miệng kỹ lưỡng và nhận những thông tin tư vấn chính xác nhất từ bác sĩ.
 
Top