Chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng là phương pháp dân gian mà nhiều người vẫn truyền miệng nhau. Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng phổ biến, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách chữa viêm nha chu với cây lược vàng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân gây viêm nha chu

Nguyên nhân gây viêm nha chu


Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Nha chu được xem là tổ chứ giữa răng, bao quanh và nâng đỡ răng. Nguyên nhân là do sự phát triển của vi khuẩn tồn tại trong các mảng bám cao răng. Quy trình tẩy trắng răng có an toàn không?


Trong quá trình ăn uống, thức ăn còn sót lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, mảng bám lâu ngày sẽ trở thành cao răng. Vi khuẩn tấn công và làm tổn thương nướu răng gây viêm nha chu.


Hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh nha chu. Hoặc ở phụ nữa mang thai, khi nội tiết tố thay đổi thì khả năng mắc các bệnh lý răng miệng rất cao.


Chỉ bạn cách chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng


Cây lược vàng từ lâu đã được nhiều người truyền miệng nhau bởi công dụng chữa các bệnh lý răng miệng, trong đó có bệnh viêm nha chu. các hoạt hoạt chất Quercetin, Kaempferol, Phytosterol trong cây lược vàng sẽ có khả năng diệt khuẩn và tăng khả năng kháng viêm. Chính vì thế bạn có thể áp dụng chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng bằng cách sau.


- Nhai trực tiếp lá cây lược vàng, nuốt lấy nước và dùng bã đắp và vị trí nướu răng bị đau. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để giảm đau và giảm sưng hiệu quả. 


- Bạn cũng có thể dùng 3- 5 lá lược vàng hãm với nước sôi, dùng nước này để súc miệng mỗi ngày, vi khuẩn sẽ dần bị tiêu diệt. Bệnh viêm nha chu cũng thuyên giảm đi. 


Tuy nhiên, với cách điều trị viêm nha chu bằng cây lược vàng chỉ là giải pháp tạm thời và không thể điều trị dứt điểm bệnh. Bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra, thậm chí có thể gây mất răng. Bệnh viêm nha chu nếu nhẹ thì chỉ cần lấy sạch cao răng, sử dụng thêm thuốc kháng sinh và giảm đau. Với trường hợp đã xuất hiện ổ mủ, bác sĩ loại bỏ ổ mủ.


Trên đây là cách chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng đơn giản tại nhà, nếu chưa thể đến ngay phòng khám nha khoa thì bạn có thể áp dụng cách này. Điều trị viêm nha chu tại nha khoa tùy vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp phù hợp.


 
Top