Hàn răng có đắt không? Hàn răng là giải pháp tối ưu cho người bị sâu răng, mẻ răng, răng sâu đã lấy tủy,...không chỉ mang lại hiệu quả cao mà tiết kiệm chi phí. Vậy hàn răng hết bao nhiêu tiền? Có hiệu quả trong bao lâu? Hãy cùng tham khảo bảng giá chi tiết và chia sẻ dưới đây. 

Hàn răng có đắt không-1

Hàn răng là gì?

Hàn răng hay trám răng là một kỹ thuật phổ biến và tương đối đơn giản trong nha khoa, có tác dụng phục hồi lại hình dáng của những chiếc răng bị sâu, sứt mẻ. Thông thường, vật liệu được sử dụng trong phương pháp hàn trám răng là Composite, Amalgam, vàng, bạc, đồng…Phổ biến nhất vẫn là vật liệu Composite, được các chuyên gia đánh giá có màu sắc tự nhiên, không gây kích ứng với cơ thể. 

Với phương pháp hàn trám răng, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vùng răng bị tổn thương rồi cho vật liệu trám bít kín, khôi phục lại hình dáng ban đầu của răng, đảm bảo chức năng ăn nhai, thu hẹp vùng răng bị tổn thương.

Hàn trám răng giữ được bao lâu?

Trám răng sẽ sử dụng vật liệu trám bổ sung vào vị trí khuyết thiếu trên răng, tạo hình để răng hoàn chỉnh hơn. Do đó, việc trám răng có bền không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu trám, tay nghề của bác sĩ, chế độ chăm sóc răng miệng sau khi trám răng:

- Vật liệu trám: Có nhiều loại vật liệu dùng để trám răng, được chỉ định tùy theo tình trạng răng miệng và nhu cầu của khách hàng. Mỗi loại có ưu nhược điểm, độ bền khác nhau, hàn răng có đắt không cũng được quyết định bởi vật liệu trám. Hiện nay có 2 loại vật liệu trám phổ biến là amalgam và composite.

- Tay nghề bác sĩ: Đây là yếu tố cũng rất quan trọng quyết định tới việc trám răng thẩm mỹ có bền không. Bởi ngay cả khi bạn sử dụng vật liệu trám có độ bền cao nhưng nếu tay nghề của bác sỹ không tốt, phục hình không đúng kỹ thuật và công nghệ trám răng lạc hậu cũng khó mang lại cho bạn kết quả trám răng bền lâu được.

- Cách chăm sóc răng miệng: Sau khi trám răng, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền vết trám. Như đối với một số vật liệu trám như composite có màu sắc tương đồng với màu răng thật nhưng khả năng chống không cao nên dễ bị thay đổi màu sắc, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Hàn răng có đắt không-2

Hàn răng có đắt không?

Hàn răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, không yêu cầu công nghệ kỹ thuật phức tạp. Chỉ cần bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm là đã có thể phục hình răng hiệu quả cao. Chính vì thế, hàn răng có đắt không có chi phí không quá cao. Tùy vào mức độ tổn thương của răng, số lượng răng cần trám và vật liệu trám mà sẽ có bảng giá tham khảo như sau:

– Trám Răng Thẩm Mỹ Xoang Nhỏ – Cấp 1200.000 / răng
– Trám Răng Thẩm Mỹ Xoang Nhỏ – Cấp 2300.000 / răng
– Trám Răng Thẩm Mỹ Xoang Lớn 400.000 / răng
– Đắp Mặt Răng – Cấp 1300.000 / răng
– Đắp Mặt Răng – Cấp 2400.000/ răng
– Trám Răng Sữa200.000 / răng
– Phủ nhựa Sealant ngừa sâu răng: 400.000 / răng

Để trám răng đạt hiệu quả, không xảy ra những biến chứng không mong muốn, tốt nhất bạn nên chọn địa chỉ nha khoa trám răng uy tín. Một địa chỉ tốt và hàn răng có đắt không không chỉ có bác sĩ giỏi, tranh thiết bị hiện đại mà còn nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Bên cạnh đó, sau khi trám răng, nên chăm sóc răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học để duy trì miếng trám lâu bền.

 
Top