Người trưởng thành sẽ có đầy đủ 32 chiếc răng trên cung hàm, răng khôn là răng mọc trễ nhất, vì cung hàm không đủ chỗ nên khi mọc răng khôn sẽ có hiện tượng đau nhức do răng mọc lệch qua hướng các răng khác, tình trạng đau nhức sẽ kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy răng khôn là gì và răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Thông tin được chia sẻ bên dưới!

Hiện tượng mọc răng khôn thường gặp

Sưng lợi cũng là một biểu hiện của mọc răng khôn, bởi vì thời điểm răng khôn mọc khá muộn, tầm từ 18 – 25 tuổi (hoặc cũng có thể là 30 – 40 tuổi).


Đây là thời điểm mà xương hàm đã cứng chắc, không phát triển về kích thước, mô mềm (lợi) dày hơn và cứng chắc hơn nên khi răng mọc, lợi sẽ giãn ra, phồng lên cao và bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tình trạng sưng lợi bằng mắt thường. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không bạn nên tìm hiểu.

Lợi sưng gây cảm giác đau đớn và vướng víu khi ăn nhai. Tình trạng này chỉ chấm dứt khi răng khôn mọc ổn định. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp răng khôn mọc sai lệch, mọc ngầm, có thể bạn phải đối mặt với tình trạng sưng lợi trong thời gian dài. 

Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Thời gian mọc răng khôn là không cố định, răng sẽ mọc thành nhiều đợt có khi phải mất đến vài năm răng mới mọc hoàn chỉnh, thông thường khi mọc răng khôn tình trạng đau nhức sẽ kéo dài ít nhất là 1 tuần, tùy vào tình trạng mọc lệch của răng.

Quá trình mọc răng của mỗi người là khác nhau, khi răng bắt đầu có cảm giác đau nhức bạn có thể sử dụng một số thuốc giảm đau nhức răng, tuy nhiên chỉ là cách làm tạm thời. Nếu thời gian đau nhức răng khôn kéo dài bạn hãy thăm khám tại các cơ sở nha khoa.
 
Top