Bé sẽ bước vào giai đoạn thay răng khi đến một độ tuổi nhất định. Do đó, các bậc cha mẹ cần biết cách nhổ răng sữa cho bé không đau và đảm bảo đúng thời điểm, an toàn ngay tại nhà. Tìm hiểu về cách nhổ răng sữa an toàn cho trẻ và niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền qua bài viết dưới đây.


Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách như thế nào?
Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách như thế nào? 

Tầm quan trọng của việc nhổ răng sữa đúng thời điểm 

Nhổ răng sữa không đúng cách có thể khiến quá trình mọc răng đã thay của bé trở lên xáo trộn, một hàm răng đẹp phụ thuộc rất nhiều từ giai đoạn thay răng sữa. Do đó phụ huynh cần nắm rõ thời điểm nhổ răng thích hợp để giúp cho bé có được hàm răng đẹp sau này. 

>>Xem thêm: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Nếu nhổ răng quá sớm, để một thời gian không có răng vừa ảnh hưởng đến tâm lý của bé, khả năng ăn nhai, vừa làm xương hàm và lợi không phát triển và răng đã thay sẽ mọc chậm bất thường. Lợi không răng để lâu ngày co khít lại sẽ gây đâu đớn cho bé khi răng đã thay mọc. 


Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách 


Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách tại nhà 


Cách 1: Dùng lực tác động ở tay 

Bạn dùng ngón tay trỏ của mình, sau đó quấn băng gạc đã sát khuẩn tác động một lực vừa phải vào răng để đẩy nhanh quá trình rụng răng. Bạn có thể tác động nhẹ nhàng đến răng này hàng ngày cho đến khi răng có độ lung lay lớn thì có thể nhổ bỏ. 


Cách 2: Cho bé tác động bằng lưỡi 

Hãy hướng dẫn nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách cho bé dùng lưỡi của mình và đẩy chiếc răng chuyển động qua lại cho đến khi răng đã lung lay mạnh thì tiến hành nhổ bỏ ra ngoài. Hãy quan sát quá trình dùng lưỡi đẩy răng của bé để đảm bảo bé không nghịch ngợm đẩy chiếc răng quá mạnh có thể khiến gãy chân răng và tổn thương lưỡi. 


Cách 3: Nhổ răng bằng chỉ 

Với cách nhổ răng sữa này, bạn cũng cần tác động cho răng lung lay mạnh hơn, sau đó quấn sợi chỉ mảnh quanh chân răng và giật mạnh chiếc răng ra ngoài. 


Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách tại nha khoa 

Nếu răng sữa của bé đến thời điểm lung lay và rụng thì các bậc phụ huynh không cần phải tác động gì thêm. Nhưng nếu răng lung lay lâu không rụng và cản trở răng vĩnh viễn mọc thì nên can thiệp nhổ răng sữa bằng phương pháp nhổ răng không đau, an toàn, hạn chế biến chứng. 

Các bác sỹ sẽ sử dụng thiết bị nội soi để làm đứt các dây chằng nha chu bên dưới chân răng, sau đó bằng dụng cụ nạy bẩy răng chuyên dụng, các bác sỹ sẽ cẩn thận và tỉ mỉ lấy chiếc răng sữa ra khỏi cung hàm, đảm bảo không đau nhức và ít chảy máu. 

Với những nội dung mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của trẻ tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top