Như chúng ta vẫn biết mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi đến niềng răng đó là sắp xếp các răng đều đẹp nhưng yêu cầu không cần nhổ răng vì sợ đau và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Hiện nay với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật thì niềng răng không cần nhổ răng trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Cùng tìm hiểu về quy trình niềng răng không nhổ răng và bọc răng sứ có đau không.



Đối tượng niềng răng không nhổ răng
Đối tượng niềng răng không nhổ răng

Đối tượng niềng răng không nhổ răng

Trẻ ở độ tuổi đang phát triển: Trẻ em ở độ tuổi này thường thì xương hàm đang phát triển và có sự can thiệp nong rộng xương hàm. Vì vậy, răng vẫn còn những khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ răng. Thực hiện niềng răng ở giai đoạn này mang lại hiệu quả cao hơn. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Niềng răng thưa: Đối với những trường hợp răng có kẽ hở ở giữ những chiếc răng thì nên niềng răng để che lấp đi những khoảng trống mất tính thẩm mỹ.

Trường hợp người có vòm hàm rộng: Đối với trường hợp này nên niềng răng không nhổ răng để di chuyển các răng về vị trí phù hợp hơn.

Quy trình niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Theo thống kê, có đến 90% ca niềng răng phải nhổ răng, trừ một số trường hợp của răng thưa. Bởi niềng răng mà không nhổ răng thì rất khó để cho hiệu quả cao được. Tuy nhiên, niềng răng mặt trong có đau không với phương pháp niềng răng không nhổ răng hiện đại, lo ngại này dường như được trút bỏ. Theo đó, quý khách hàng trải qua quá trình niềng răng với những bước sau đây:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và chụp phim đầy đủ để nắm được tình trạng toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm,… Từ đó có thể nhận định được tình trạng của bệnh nhân và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng.

Bước 2: Căn cứ vào kết quả thăm khám và chụp Xquang, bác sĩ tiến hành lên phác đồ hỗ trợ điều trị, dự đoán tiến trình răng di chuyển qua từng giai đoạn.

Bước 3: Bác sĩ lấy dấu hàm bằng thạch cao để phục vụ cho việc thiết kế mắc cài phù hợp với từng bệnh nhân.

Bước 4: Sau vài ngày đợi thiết kế mắc cài, bệnh nhân tái khám để gắn mắc cài, bắt đầu quá trình niềng răng. Một vài trường hợp có thể cần sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ chỉnh nha như thun liên hàm, mini vis implant…

Bước 5: Cứ khoảng 3 - 4 tuần/lần, bệnh nhân tái khám để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài sao cho phù hợp giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

So với các hình thức niềng răng khác, niềng răng không nhổ răng có phần đơn giản hơn. Tuy nhiên, để kết quả niềng răng được như mong đợi, bạn nên trực tiếp đến phòng nha để thực hiện thăm khám khi có ý định chỉnh nha.


Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top