Sau khi tiểu phẫu nhổ răng khôn bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên khạc nhổ, nhai mạnh tránh tổn thương ổ răng. Tại vị trí mất răng sẽ hình thành cục máu đông, chính vì thế muốn ổ răng nhanh chóng được phục hồi, bạn nên ăn các thức ăn mềm để không làm ảnh hưởng đến vị trí vừa nhổ răng. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ ở đâu tốt trong bài viết. 

Sau khi nhổ răng khôn kiêng ăn gì? 

Các loại thực phẩm nên ăn thì kiêng ăn gì để vết thường sau nhổ răng mau lành cũng cần được lưu tâm. Cần tránh ăn các loại thức ăn dưới đây: 

- Không ăn các thực phẩm khi chưa được chế biến kĩ, thực phẩm cứng hoặc quá dai. Khi đó, hàm sẽ phải tác động lực mạnh để nhai nghiến thức ăn, vô tình làm tổn thương vết thương còn chưa lành hẳn. 

Thông tin nha khoa chỉnh nha: chi phí niềng răng hô bao nhiêu?


- Tránh ăn các thực phẩm có độ giòn cao như các loại bánh quy, đồ chiên rán… Các mảnh vụn dễ vướng lại gây viêm. 

- Không nên ăn các món ăn cay nóng hoặc chua, có độ nồng cao như dưa cà muối… 

- Không nên uống các thức uống có ga, nước ngọt. Đường có trong đồ ngọt phản ứng với nước bọt có tính axit gây ra phản ứng khử, càng làm cho tình trạng viêm thêm kéo dài. 

- Nói không với các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… trong thời gian này, không dùng ống hút để hút ít. 
Sau khi nhổ răng khôn kiêng ăn gì

Những thực phẩm nên ăn sau khi nhổ răng khôn 

Bên cạnh việc thắc mắc sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì, người ta cũng quan tâm đến những thức ăn có thể ăn sau nhổ răng.

Có thể ăn đa dạng các loại cháo như cháo thịt (bò, lợn…), cháo cá, cháo tôm… Xay nhuyễn các loại thực phẩm này, có thể nấu kèm các loại rau xanh (như rau dền, bí đỏ…) để bổ sung thêm chất xơ. Ngoài ra, bạn có thể ninh hoặc hầm nhừ để đổi bữa, tránh bị ngán. Tích cực bổ sung đạm từ hải sản thay vì đạm động vật. Trong các loại hải sản (như tôm, cua, cá…) có chứa hàm lượng protein và các dưỡng chất thiết yếu cao, đặc biệt chứa các axit béo omega-3, khoáng chất và hàm lượng chất béo có độ bão hòa thấp, có lợi cho sức khỏe nói chung và cho hoạt động răng miệng nói riêng. 

Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại rau, củ, quả. Uống nước trái cây ép hoặc nước ép từ một số loại rau củ có tính mát như cà rốt, rau má đem lại lợi ích cho răng miệng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. 

Lưu ý không nên ăn khi thực phẩm khi chúng còn quá nóng và hạn chế cho thêm các gia vị cay, chua vào món ăn vì dễ gây kích ứng. Vết mủ nhạy cảm với nhiệt. Việc ăn uống không cẩn trọng càng khiến cho tình trạng sưng tấy và đau nhức thêm kéo dài. 

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top