Niềng răng mọc lệch là giải pháp điều trị phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số thông tin niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu hữu ích mà bạn cần biết trước khi niềng răng để có sự chuẩn bị cũng như giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Niềng răng vì sao phải nhổ răng?

Những răng này do mọc không đủ chỗ nên hay chìa ra hoặc hướng vào trong. Gây bất tiện trong ăn uống, sai lệch khớp cắn. Các nha sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ những răng lệch, mọc thừa để thuận lợi hơn trong quá trình niềng răng.


Răng mọc lệch không có tác dụng cho việc ăn nhai. Có rất ít trường hợp răng mọc lệch thường không giúp hỗ trợ cho việc ăn uống. Những răng này gây bất tiện trong quá trình vệ sinh răng. 

Từ đó, những vi khuẩn dể dàng xâm nhập, ảnh hưởng đến sức khỏe của răng. Ngoài ra, răng này còn gây thiếu thẩm mỹ cho mọi người. Răng có thể khiến bạn ngại cười và giao tiếp, nhai thức ăn khó khăn. Vì vậy, nha sĩ cũng khuyên bạn nên loại bỏ những chiếc răng này.

Thời gian điều trị niềng răng mất bao lâu?

Trung bình để hoàn tất một ca niềng răng là khoảng từ 12-30 tháng. Nhanh hay chậm tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

– Tuổi tác là một vấn đề, nếu tuổi càng cao thì thời gian điều trị sẽ dài hơn.

– Khí cụ niềng răng mà bạn đang mang. Hiện nay có rất nhiều loại mắc cài giúp thời gian điều trị rút ngắn hơn như mắc cài tự đóng, speed…


– Ngoài ra còn có niềng răng không mắc cài, trong suốt rất thẩm mỹ nên vấn đề thời gian không cần phải lo lắng nhiều, vì tính năng trong suốt nên hầu như không ai biết bạn đang niềng răng.

– Định kỳ 4 tuần tái khám 1 lần, sự tuân thủ theo lịch hẹn của nha sỹ đóng vai trò rất quan trọng. Thời gian điều trị sẽ kéo dài nếu như bạn không đi tái khám đúng lịch trình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top