Răng bị vàng có tẩy trắng được không? Hàm răng bị ố vàng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Thông thường, để cải thiện tình trạng răng ố vàng, người ta sẽ nghĩ ngay đến phương pháp tẩy trắng răng. Vậy răng vàng có tẩy trắng được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng bị vàng có tẩy trắng được không? Nên chọn cách nào? 1
Răng ố vàng do nhiều nguyên nhân*

Nguyên nhân khiến răng vàng ố


Có rất nhiều nguyên nhân khiến hàm răng của bạn trở nên ố vàng, mất thẩm mỹ. Trong đó có cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.

- Do hút thuốc lá, uống nhiều trà và cà phê,… là những nguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng vàng răng.

- Ăn thực phẩm và đồ uống tối màu, có hàm lượng Chromogen và sắc tố cao như rượu vang đỏ, nước sốt đậm đặc và một số loại trái cây như nho, việt quất.

- Ăn thực phẩm có chứa nhiều axit, gây mòn men răng. Trong quá trình ăn uống, thức ăn dễ bám vào, gây vàng răng. 

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, các mảng bám xuất hiện trên răng khiến răng bị ngã màu.

- Ngoài ra, tình trạng răng ố vàng cũng có thể do di truyền, nếu cha mẹ có men răng ố vàng thì cũng có thể ảnh hưởng đến màu răng của con. Hoặc mẹ mắc một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng gây nên hiện tượng vàng răng ở trẻ.

- Răng bị vàng do nhiễm màu kháng sinh, do trong quá trình mang thai, người mẹ đã sử dụng các loại thuốc kháng sinh.

Răng bị vàng có tẩy trắng được không? Nên chọn cách nào? 2
Tẩy trắng răng tại nha khoa*

Răng bị vàng có tẩy trắng được không? Nên chọn cách nào?


Tẩy trắng răng là phương pháp đang được nhiều người lựa chọn hiện nay để có được hàm răng trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, không phải lúc nào tẩy trắng răng cũng đem lại hiệu quả. Răng bị vàng có tẩy trắng được không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. 

Đối với nguyên nhân ngoại sinh, hàm răng mới bị bám màu bên ngoài men thì bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha. Còn nếu răng nhiễm màu kháng sinh, tùy theo mức độ mà bác sĩ sẽ chỉ định có nên tẩy trắng hay không. Tẩy trắng răng chỉ hiệu quả khi răng nhiễm màu kháng sinh ở cấp độ 1,2. Còn nếu ở cấp độ 3, 4 thì nên bọc răng sứ để có hiệu quả tốt nhất. 

Muốn biết răng bị vàng có tẩy trắng được không trong trường hợp của bạn thì hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin.

TG: VT
 
Top