Phẫu thuật hàm hô có để lại di chứng không, phẫu thuật hàm hô bao lâu thì lành, bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không là những câu hỏi quen thuộc của khách hàng khi mắc phải khuyết điểm hô do hàm. Tham khảo những thông tin bài viết để đưa ra quyết định thẩm mỹ hiệu quả nhất.

 Phẫu thuật hàm hô có để lại di chứng không
Phẫu thuật hàm hô tại nha khoa uy tín

Có nên phẫu thuật hàm hô không?


Hô là một dạng khiếm khuyết bắt nguồn từ nguyên nhân do cấu trúc xương hàm và răng phát triển quá mức. Khi bị hô, gương mặt bất cân xứng, tính thẩm mỹ bị hàn chế, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Khuyết điểm hô nếu xác định đúng nguyên nhân sẽ có phương pháp khắc phục phù hợp và bạn cũng không phải lo lắng phẫu thuật hàm hô có để lại di chứng không nữa. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tốt không hãy tìm hiểu ngay. 

Có 3 nguyên nhân gây hô đó là:

- Hô do răng: thực hiện niềng răng để cải thiện, độ tuổi niềng răng thích hợp là từ 12-18.

- Hô do hàm: Tác động cắt xương hàm trên đẩy lùi về sau, chỉnh khớp cắn đối, cải thiện gương mặt toàn diện.

- Hô do răng kết hợp với hàm: Kết hợp chỉnh nha và phẫu thuật hàm. Bac sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định nên thực hiện phẫu thuật hay niềng răng trước cho phù hợp và hiệu quả.

Phẫu thuật hàm hô là cách duy nhất để cải thiện khuyết điểm răng hô do xương hàm, phương pháp này cải thiện tính thẩm mỹ tốt nhưng cần phải được thực hiện tại nha khoa uy tín mới đảm bảo an toàn.


Phẫu thuật hàm hô có để lại di chứng không?


Phẫu thuật hàm hô là kỹ thuật tác động trực tiếp vào cấu trúc xương hàm, khôi phục hiệu quả khớp cắn, giúp gương mặt cân đối, hoàn thiện. Vì can thiệp đến cấu trúc xương nên phương pháp này khá phức tạp, nếu không ứng dụng kỹ thuật hiện đại và chuẩn xác sẽ để lại những biến chứng xấu. Vì vậy, phẫu thuật hàm hô có để lại di chứng không luôn là mối quan tâm hàng đầu của bệnh nhân.

Theo chuyên gia nha khoa, có không ít trường hợp khách hàng sau phẫu thuật hàm hô gặp biến chứng nguy hiểm. Nếu quy trình thực hiện không đúng cách, công nghệ không hỗ trược được thì có thể xảy ra những di chứng như:

- Tình trạng hô không cải thiện, thậm chí còn tác động khiến gương mặt bị biến dạng. Trong một số trường hợp, điều chỉnh và tác động hô không đúng có thể khiến các vùng lân cận như môi, cằm bị tác động, mất cảm giác.

- Nếu phẫu thuật kém chất lượng, vết thương sẽ bị ảnh hưởng, chảy máu và loang lỗ nhiều ngày.

- Chức năng ăn nhai bị ảnh hưởng, giọng nói bị tác động xấu, khớp cắn bị sai lệch khiến hoạt động của cung hàm bị hạn chế, khó khăn.


5 nguyên tắc cần phải biết khi phẫu thuật hàm hô


Khi lựa chọn nha khoa thực hiện phẫu thuật hàm hô có để lại di chứng không, bạn cần phải biết 5 nguyên tắc quan trọng sau đây:

- Xác định đúng nguyên nhân hô: tại các nha khoa uy tín, muốn biết nguyên nhân hô do đâu, thông thường sẽ được xác định bằng máy CT3D. Chỉ có máy CT3D là vật dụng giúp bác sĩ xem xét đúng cấu trúc xương, đưa ra cách can thiệp phù hợp.

- Ứng dụng kỹ thuật hiện đại: để tác động đến hàm hô, bác sĩ chuyên khoa sử dụng máy cắt xương hiện đại tác động vào phần xương hàm. 

- Bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm cao: hơn 80% chất lượng của ca phẫu thuật hàm mặt được quyết định bởi bác sĩ thẩm mỹ. Nha khoa Đăng Lưu là địa điểm uy tín bởi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với kinh nghiệm lâu năm.

- Sử dụng màng PRP kích thước xương lành nhanh.

- Chăm sóc hậu phẫu đúng cách.

Hy vọng những giải đáp phẫu thuật hàm hàm có để lại di chứng không ở trên sẽ giúp bạn bớt lo lắng phần nào.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoemoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top