Niềng răng thưa là cách điều chỉnh răng thưa thông qua các khí cụ nha khoa chuyên dụng nhằm tạo lực nắn chỉnh để răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn. Cách này tạo hàm răng đều khít, thẩm mỹ và kết quả đạt được duy trì lâu dài, không tái phát răng thưa. Thông tin bọc răng sứ có lâu không ai cũng nên biết. 

Niềng răng thưa là gì?

Niềng răng thưa là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa là mắc cài hoặc khay niềng để nắn chỉnh răng thưa về đúng vị trí đã tính toán sẵn, thu hẹp khe hở, làm cho hàm răng đều đặn và thẩm mỹ hơn.

Răng thưa khiến gương mặt kém duyên*
Có thể nói, trong việc làm se khít răng thưa, niềng răng là phương pháp hiệu quả và ít nhược điểm nhất. Tuy nhiên, đây là quá trình điều chỉnh nha lâu dài, đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên nhẫn, chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ưu điểm niềng răng thưa

6 ưu điểm vượt trội của niềng răng thưa dưới đây chính là lý do các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên chọn phương pháp này:

Hiệu quả thẩm mỹ cao

Răng thưa sau khi niềng đều khít, không còn khe hở, làm cho hàm răng đều đặn và thẩm mỹ, mang lại cho bạn nụ cười tự tin.

Đảm bảo chức năng ăn nhai

Niềng răng ngoài tác dụng làm đẹp còn tạo ra một khớp cắn chuẩn, răng trở về đúng thế mọc răng và phương thẳng đứng, do đó, việc ăn nhai, cắn, gặm thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

Răng di chuyển qua từng giai đoạn nắn chỉnh*
Không cần nhổ răng

Thông thường niềng răng thường phải nhổ răng để tạo ra các khe hở cho răng di chuyển và sắp xếp lại, tuy nhiên, đối với trường hợp răng thưa, các khe hở đã có sẵn nên không cần phải nhổ răng, nếu vẫn chưa đủ khoảng trống thì có thể mài một chút ở cạnh răng để niềng răng thưa hiệu quả hơn.

Thời gian nhanh chóng

Thời gian nhanh hơn do không cần nhổ răng, các răng không chen chúc, khấp khểnh nên quá trình niềng răng thưa được rút ngắn.

Duy trì bền vững

Hiệu quả niềng răng thưa có thể duy trì rất lâu, bạn không phải can thiệp thêm bất cứ kỹ thuật nào để ngăn chặn răng thưa trở lại, răng ổn định, bền vững đến khi nào còn tồn tại trên cung hàm.

Ngăn chặn các bệnh lý răng miệng

Do khe hở được làm se khít, các mảnh vụn thức ăn không bị nhét vào kẽ răng nên việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Các loại khí cụ sử dụng trong niềng răng thưa*
Song, niềng răng thưa tồn tại một số hạn chế như thời gian tương đối lâu, khoảng 15 - 18 tháng nên vẫn là sự lo ngại đối với một số người. Tuy nhiên, đây không hẳn là vấn đề đáng lo ngại vì đây là khoảng thời gian cần thiết để sắp xếp lại răng một cách ổn định và hoàn thiện nhất.
 
Top