Một trong những bệnh lý răng miệng khá tế nhị là hôi miệng thường khiến bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Là một trong những quan tâm của khách hàng khi tìm hiểu về phương pháp này.

Có nên bọc răng sứ không?

Mặc dù đã biết được đáp án cho vấn đề “Bọc răng sứ có hại không” song thực tế đang có rất nhiều người lựa chọn phương pháp làm đẹp răng này, không chỉ những người nổi tiếng bởi các lợi ích không thể phủ nhận của răng sứ. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tốt không hãy tìm hiểu tại trung tâm nha khoa uy tín. 


Có thể nói, phương pháp bọc răng sứ rất tối ưu nếu so với những cách làm đẹp răng khác bởi nó khắc phục được rất nhiều vấn đề về răng như mòn men, viêm tuỷ, sâu răng, nhiễm màu kháng sinh, hô hoặc móm nhẹ, răng thưa, răng sứt mẻ,... Thêm vào đó, thời gian thực hiện rất nhanh, gần như không gây đau đớn mà vẫn mang lại hàm răng trắng đẹp tự nhiên.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, độ bền của răng sứ khá cao. Người bọc răng sứ chỉ cần vệ sinh răng miệng cẩn thận, tránh nhai hoặc cắn những vật quá cứng thì sẽ không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, biến chứng xảy ra sau khi bọc răng sứ là vô cùng hiếm. Bạn chỉ cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ thì sẽ không phải lo lắng liệu bọc răng sứ có hại không.

Bọc răng sứ bị hôi – nguyên nhân do đâu?

Trong thời gian bọc răng sứ, tình trạng hôi miệng sẽ xảy ra khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Do đó, để đưa giải pháp khắc phục hiệu quả, việc tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng là điều cần thiết và cấp bách.

- Đội ngũ bác sĩ nha khoa kém chuyên môn, tay nghề không vững vàng dẫn quá trình bọc răng sứ không đảm bảo, sự tính toán không kỹ lưỡng dẫn đến mão răng không vừa khít với nướu, tạo ra khe hỡ và khiến thức ăn tồn động tại vị trí đó gây hôi miệng.

- Do chất liệu làm răng sứ kém chất lượng, đặc biệt là các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.


- Răng sứ chế tạo không chuẩn dẫn đến sai lệch khi phục hình như răng quá rộng, bị lệch, cùi răng có những khoảng trống nhất định.

- Do ý thức vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách dẫn đến hơi thở có mùi, màu răng cũng không giữ được vẻ trắng sáng tự nhiên như lúc ban đầu.

- Ngoài ra, nguyên nhân gây hôi miệng còn bắt nguồn từ triệu chứng dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ, người mắc các bệnh về đường tiêu hóa hay có tiền sử hôi miệng.
 
Top