Theo các chuyên gia nha khoa, sau khi bọc răng sứ (phục hình răng), cách chăm sóc răng miệng của bệnh nhân đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định chất lượng và tuổi thọ của răng sau khi phục hình. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ nha khoa sẽ giúp bạn tìm hiểu bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu cũng như cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ.

Bọc răng sứ có gây mùi hôi miệng không?

Khoang miệng là môi trường chứa hàng triệu vi khuẩn gây hại, gây ra các bệnh răng miệng, trong đó có hôi miệng. Bệnh lý này có nhiều nguyên nhân thường là do nguyên nhân xuất phát từ bệnh về răng, nướu, lưỡi, hay cũng có thể do nguyên nhân bệnh mũi xoang và hệ tiêu hóa. Thông tin bọc răng sứ có tốt không tìm hiểu từ nha khoa.

    - Khi thực hiện bọc răng sứ, nếu sau đó bạn bị hôi miệng có thể do một trong số những nguyên nhân dưới đây:

    – Bệnh nhân bị mắc bệnh hôi miệng từ trước khi thực hiện răng sứ chứ không phải sau khi phục hình mới gặp tình trạng này.


 – Răng sứ được thực hiện không đúng kỹ thuật, không khít sát với chân răng. Lâu ngày thức ăn và vi khuẩn sẽ có cơ hội tích tụ vào cùi răng thật bên trong, chúng bị phân hủy và gây ra mùi hôi khó chịu trong miệng.

 – Một số loại răng sứ bằng hợp kim kim loại sau một thời gian sử dụng, trong môi trường miệng dưới sự tác động của nước bọt, nhiệt độ, hóa chất, vi khuẩn,… răng sứ kim loại sẽ có xu hướng bị oxi hóa sẽ làm kích ứng cho răng thật và nướu, tạo ra mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân chủ quan xuất phát từ chỉnh bản thân bệnh nhân như: Bệnh nhân bị dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ kim loại. Người bệnh bị các bệnh nhiệt miệng, lở miệng… Người bị có vấn đề về đường tiêu hóa. Bệnh nhân có tiền sử bị hôi miệng. Hoặc do bệnh nhân vệ sinh răng miệng chưa tốt.

Chú ý về chế độ chăm sóc răng miệng sau bọc sứ

 Chải răng ít nhất 2 lần/ngày. Khi chải răng, bạn cần cầm bàn chải nghiêng 45 độ và nhớ là phải dùng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc hoặc theo hướng vòng tròn để tránh làm tổn hại men răng.

 Thỉnh thoảng trước khi đánh răng, bạn có thể dùng ngón tay trỏ và ngón giữa để massage nướu, giúp máu được lưu thông tốt hơn. Đó cũng là 1 lưu ý sau khi bọc răng sứ mà bạn cần biết, nó sẽ rất tốt cho sức khỏe răng miệng.


Kết hợp sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để lấy sạch những mảng bám, vụn thức ăn từ các kẽ răng.

Thăm khám răng miệng định kì: Cũng như việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, thăm khám răng miệng định kì sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, nha chu… Trong trường hợp mão sứ có vấn đề, khớp cắn không còn chuẩn xác thì bác sĩ sẽ kịp thời chỉnh sửa giúp bạn. Tốt nhất, cứ 4 – 6 tháng bạn nên đi thăm khám răng miệng một lần tại các trung tâm nha khoa uy tín.
 
Top