Với đời sống hiện đại ngày nay, thì công nghệ cấy ghép implant nha khoa không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người. Có thể nói, công nghệ phục hình răng cố định implant là một bước tiến mới trong ngành phục hình nha khoa thẩm mỹ. So với những phương pháp phục hình răng trước đây như kỹ thuật trồng răng giả hàm tháo lắp thì cấy ghép implant nha khoa đạt được những ưu điểm vượt trội, khắc phục được những nhược điểm giúp các khách hàng có thể thoải mái sinh hoạt nên nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng và chuyên gia nha khoa. Vậy cấy ghép Implant nha khoa là gì? Phương pháp này có gì nổi bật?

Cấy ghép Implant nha khoa là gì?
Cấy ghép Implant nha khoa

Kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa là kỹ thuật lắp đặt trụ titanium với chức năng thay thế chân răng. Sau một thời gian nhất định chờ trụ Implant tích hợp vững chắc trong xương, bác sĩ sẽ phục hình thân răng giả trên những trụ này. Phương pháp niềng răng không mắc cài 3d clear aligner

Về cấu tạo, trụ titan là vật liệu đã được ứng dụng nhiều trong ngành y học, có tính năng là cứng và nhẹ đặc biệt tương hợp sinh học tốt với xương, lành tính với cơ thể. Khi đưa vào xương hàm, trụ Implant sẽ tích hợp vững chắc trong xương mà không gây ra bất kỳ biến chứng hay dị ứng này khi tồn tại trong môi trường miệng.
Implant nha khoa là gì?
Cấu tạo răng Implant
Điều đặc biệt của implant là về chức năng cấu tạo của kỹ thuật này cả chân và thân răng, đóng vai trò như những chiếc răng thực thụ. Vì vậy, phương pháp này được đánh giá cao cả về hiệu quả thẩm mỹ, độ bền chắc và tuổi thọ lâu dài.

Cấy ghép Implant nha khoa hoạt động như thế nào?

Những phương pháp sử dụng hàm giả tháo lắp, cầu răng thông thường tồn tại một số nhược điểm không thể khắc phục nên đôi khi vẫn không được khách hàng đánh giá cao.

Hàm giả dù có chi phí thấp nhưng hiệu quả thẩm mỹ, chức năng ăn nhai không cao, sẽ bị thoái hóa sau một thời gian sử dụng khiến bệnh nhân khó chịu và phải thực hiện chỉnh sửa hoặc phục hình mới.

Cấy ghép Implant nha khoa hoạt động như thế nào?
 Cầu răng đòi hỏi mài răng thật
Cầu răng đòi hỏi phụ thuộc vào 2 răng thật bên cạnh và bắt buộc phải mài răng thật. Tuy nhiên, kỹ thuật cấy ghép Implant không yêu cầu phải tác động những răng thật bên cạnh.

Để thực hiện cấy ghép Implant nha khoa, mô nướu nơi vị trí mất răng cần khỏe mạnh, xương hàm đầy đặn đủ sức nâng đỡ cho trụ Implant.

Những kỹ thuật cấy ghép implant hiện nay

Implant trong màng xương

Trụ Implant được bác sĩ đặt trực tiếp vào xương hàm tại vị trí mất răng. Khi các mô nha chu quanh trụ Implant được lành thương, bác sĩ cần phẫu thuật lần 2 để nối một trụ với Implant đầu tiên. Cuối cùng, bác sĩ sẽ thực hiện phục hình thân răng giả bên trên trụ Implant này. Tùy vào số lượng răng cần phục hình và yêu cầu của khách hàng mà thân răng giả có thể riêng lẻ, sử dụng cầu răng hay hàm giả.

Implant nha khoa là gì?

Implant trong màng xương

Implant dưới màng xương

Phương pháp này sử dụng khung kim loại được đặt khít trên xương hàm, ngay phía dưới nướu. Khi mô nưới tại đây đã lành thương, phần trụ răng sẽ tích hợp vững chắc vào xương hàm, bộc lộ chốt bên trên nướu. Từ đó, bác sĩ sẽ thực hiện thân răng giả trên những chốt này.

Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp khách hàng hiểu thêm về công nghệ trồng răng hiện đại này
Bài viết được trích nguồn tại: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
TG: ĐTT
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
 
Top