Chào bác sĩ nha khoa Đăng Lưu! Em năm nay 28 tuổi, răng của em không đều và đẹp như các bạn khác, răng em bị hô. Em cũng đã tìm hiểu và được biết muốn khắc phục tình trạng này thì chỉ có niềng răng. Em mong bác sĩ giải đáp cấy ghép răng implant giá bao nhiêu giúp em vấn đề về thời gian niềng răng hô mất bao lâu,? Em sợ thời gian niềng răng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến công việc hiện tại của em Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cám ơn bác sĩ! (Quyên Trần– quận 12, tp.HCM)

Giải đáp:

Chào bạn Quyên! Trung tâm nha khoa Đăng Lưu rất cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những băn khoăn của bạn về với trung tâm.Với câu hỏi của bạn, các chuyên gia chỉnh nha của trung tâm trả lời như sau:

Niềng răng hô

Thông thường, tại nha khoa Đăng Lưu một ca điều trị niềng răng hô mất khoảng từ 20 – 24 tháng,trong lộ trình điều trị như vậy được chia thành 4 giai đoạn


– Giai đoạn đầu: Các bác sĩ sẽ kiểm tra và thực hiện sắp xếp vị trí các răng trên cung hàm trong khoảng thời gian từ 2 – 6 tháng

– Giai đoạn 2: Tiếp tục điều chỉnh trục của các răng trong 3 -6 tiếp theo

– Giai đoạn 3: Điều chỉnh lại khớp cắn sao cho phù hợp, hài hòa giữa hai hàm, giai đoạn này cần khoảng thời gian từ 6 – 9 tháng

– Giai đoạn cuối 6 – 9 tháng nữa: Điều chỉnh răng về đúng vị trí lần cuối và kết thúc ca phẫu thuật

Tùy theo tình trạng răng miệng của mỗi người mà có thời gian niềng răng khác nhau, không ai giống ai. Thời gian điều trị niềng răng hô của bạn có thể được rút ngắn hơn so với dự tính, nếu bạn thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ điều trị về cách chăm sóc răng miệng như ăn uống, vệ sinh răng miệng, thói quen hằng ngày,…. và tái khám theo đúng lịch trình đã định. Vậy, phẫu thuật hàm hô có ảnh hưởng sức khỏe không?

Với trẻ em trong độ 10 -15 tuổi thì niềng răng mang lại kết quả nhanh hơn bởi vì ở tuổi này xương hàm của các bé đang dần hoàn thiện nên việc điều chỉnh vị trí các răng thực hiện dễ dàng hơn so với người lớn. Do đó, thời gian niềng răng cũng được rút ngắn đáng kể.

Niềng răng cho trẻ em 

Tuy nhiên, khi răng cố định của bạn mọc đã đầy đủ và ổn định, hãy yên tâm là những khiếm khuyết về răng miệng của bạn cũng được khắc phục, chỉ có điều thời gian điều trị của bạn thì lâu hơn trẻ em một chút, kết quả điều trị vẫn cao

Tuy nhiên, thời gian điều trị niềng răng hô trong bao lâu còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng răng miệng của bạn ra sao, hô, vẩu ở cấp độ mấy, lựa chọn phương pháp điều trị nào ? niềng răng mắc cài hay là không mắc cài,… Vì vậy, để biết được thời gian chính xác bạn Thục Nhi nên đến trực tiếp Trung tâm nha khoa Đăng Lưu để các bác sĩ chỉnh nha thăm khám và cho bạn biết cụ thể hơn nhé!

Trước khi bước vào quá trình điều trị răng hô chính thức, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cho bạn cách kỹ lưỡng, sau đó sẽ tư vấn chọn các loại niềng răng phù hợp và lên phác đồ điều trị chi tiết cho trường hợp của bạn. Lúc này bạn sẽ biết được thời gian chỉnh nha của mình mất khoảng bao lâu.

Cảm ơn bạn Thục Nhi đã quan tâm và gửi câu hỏi về trung tâm của chúng tôi

Bài viết được trích nguồn tại: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
TG: ĐTT
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
 
Top