Đeo niềng răng trong bao lâu là nỗi băn khoăn lớn nhất của những người đang muốn niềng chỉnh răng. Thời gian niềng răng trung bình khoảng từ 1-2 năm, nhưng để biết chính xác thời gian niềng răng mất bao lâu thì còn phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể dưới đây.

Niềng răng thẫm mỹ là một phương pháp nha khoa nhằm sắp xếp, di chuyển các răng mọc lộn xộn trên cung hàm về đúng vị trí nhờ vào những khí cụ mà Bs mắc trên răng. Niềng răng ngày nay có rất nhiều loại tùy thuộc vào các loại mắc cài niềng răng để bạn lựa chọn như: niềng răng mắc cài inox, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài…

Thời gian chỉnh nha mất bao lâu ?

Niềng răng mất bao lâu không phải ai cũng giống nhau, thời gian đeo niềng răng của bạn sẽ do nhiều yếu tố quyết định là:

♦ Tuổi tác hiện tại của bạn

Thông thường thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn 12-15 tuổi, thời gian này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi và bù đắp nhanh nên thời gian này việc điều trị rất lý tưởng, sau tuổi này thời gian điều trị sẽ dài hơn có thể hơn 30 tháng điều trị.

Niềng răng trong bao lâu

Tùy theo kế hoạch điều trị của bạn. Nếu vấn đề về các kẽ răng hoặc khớp cắn càng phức tạp, và tuổi càng cao, thì thường thời gian niềng răng sẽ lâu hơn so với các trường hợp khác.

♦ Tình trạng răng miệng hiện tại của bạn

Niềng răng mất bao lâu thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sỹ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra hướng điều trị cụ thể. Nếu bạn bị sâu răng, viêm tủy, nha chu…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng. Ngoài ra, với nhiều trường hợp, khi răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc lệch, thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển.


Niềng răng có tác dụng gì ?

Niềng răng giúp sắp xếp, di chuyển các răng đến vị trí mong muốn giúp hàm răng được đều, đẹp hơn, nụ cười xinh xắn hơn. Bên cạnh đó, niềng răng giúp các răng mọc đều làm giảm áp lực cho quai hàm. Răng mọc đều đặn còn giúp cho việc vệ sinh răng miệng dễ dàng, hạn chế các bệnh răng miệng do thức ăn mắc lại trong miệng, chi phí phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền…Niềng răng còn có tác dụng giảm đau thái dương, đau bao tử do khớp cắn không đều.

Bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để khám và BS sẽ tư vấn cho bạn về tình trạng răng miệng của bạn phù hợp với thời gian điều trị bao lâu. 


Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top