Hiểu Nghiến Răng

Nghiếng răng hay còn gọi là triệu chứng Bruxism là một hiện tượng cắn, siết chặt hai hàm lại với nhau tạo ra các âm thanh lớn mà những người xung quanh có thể nghe được. Nghiến răng xảy ra khi bạn ngủ hoặc cũng có một số trường hợp nghiến răng khi còn thức

>> Cách để trẻ hết biếng ăn sau khi ốm, có thể bạn muốn biết.

Bệnh này xuất hiện thường vào ban đêm khi bạn đi ngủ. Do đó, thường rất khó khăn để tự chuẩn đoán bệnh nghiến răng.

Các triệu chứng đầu tiên khi thức dậy

Những dấu hiệu đặc trưng của nghiến răng sẽ xuất hiện bào buổi sáng. Bạn nên kiểm tra xem có dấu hiệu nào không. Rất khó để có thể biết rằng bạn đang mắc bệnh nghiến răng, dưới đây là một số biểu hiện cho thấy có thể bạn đang mắc chứng nghiến răng:

>> Đôi điều về: răng vàng có tẩy trắng được không

- Bị đau đầu âm ỉ sau khi thức dậy
- Đau nhức một bên hàm
- Răng nhạy cảm với nhiệt, lạnh, hoặc ngay cả việc đánh răng
- Viêm nướu (viêm lợi)
- Những vết thương trên mặt trong của má (do cắn)


Nên hỏi những người thân yêu bên cạnh bạn

Bạn nên nhờ người thân để có thể phát hiện rằng bạn đang bị nghiến răng, bạn có thể yêu cầu họ thức dậy sớm hơn hoặc ngủ muộn hơn bạn để tìm ra các dấu hiệu nghiến răng.

Với việc bạn đang ngủ riêng nhưng vẫn muốn chứng minh rằng mình đang mài răng của chính mình vào mỗi đêm hay không thì bạn hãy thu âm 2 tiếng khi đang ngủ và sau đó kiểm tra đoạn ghi âm xem có âm thanh bất thường nào không.

Đến gặp nha sĩ để nhận tư vấn

Nếu có sự nghi ngờ rằng bản thân đang mắc bệnh nghiến răng, bạn nên tham khảo sự tư vấn của nha sĩ ngay để khắc phục. Nha sĩ sẽ kiểm tra miệng và hàm của bạn, sẽ báo cho bạn biết tình trạng hiện tại của bạn một cách chuẩn xác.

Một khi bạn tìm ra rằng mình có bệnh nghiến răng, nhanh chóng khắc phục bằng các phương pháp điều trị chuyên nghiệp. Các nha sĩ cũng sẽ kiểm tra để chắc chắn rằng bạn không mắc một số bệnh khác gây đau tương tự như:

Bạn đã biết rằng mình bị nghiến răng? Nhanh chóng tìm đến các phương pháp điều trị nó ngay tức khắc. Các nha sĩ sẽ làm một số kiểm tra để chắc chắn rằng bạn không bị mắc một số bệnh khác gây đau nhức tương tự.

TG: MT
 
Top