Chắc hẳn sau khi tẩy trắng răng bạn sẽ không muốn hàm răng của mình lại nhanh chóng bị ố vàng như trước. Vì thế hãy bỏ ra vài phút để đọc những lưu ý sau giúp hàm răng trắng sáng lâu dài hơn bạn nhé!

Những điều cần biết trước khi tẩy trắng răng:

Tẩy trắng răng là phương pháp nhanh chóng giúp đánh bật những vết ố vàng trên răng, trả lại cho bạn một hàm răng trắng bóng và chắc khỏe. Tuy nhiên, những trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh nặng, trong miệng đang có vết loét, bệnh nhân quá nhạy cảm hay dị ứng với peroxide, glycerin, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi…không nên thực hiện tẩy trắng răngtẩy trắng răng laser whitening
Những điều cần biết khi tẩy trắng răng

Trước khi tẩy trắng răng, bạn cần được làm sạch mảng bám, vôi răng và điều trị các bệnh về răng miệng như( khắc phục tình trạng viêm nướu, trám tạm những chỗ răng bị sâu hay lộ ngà để tránh cho răng bị nhạy cảm quá mức trong quá trình tẩy).

Sau khi tẩy trắng răng, màu răng có thể trắng hơn từ 2-8 bậc so với ban đầu. Tùy vào cấu trúc men răng và sự khoáng hóa ở mỗi người khác nhau mà kết quả tẩy trắng không giống nhau.

Máng tẩy trắng cần thiết kế vừa với khuôn hàm, không gây cấn nướu. Thuốc tẩy sử dụng ở nồng độ phù hợp và để vừa sao cho không bị tràn lên nướu.

Nếu sử dụng thuốc tẩy và máng tẩy không phù hợp có thể gây tụt nướu, mòn men răng, chết tủy…

Trong quá trình tẩy trắng, răng sẽ bị ê buốt nhưng đây là điều bình thường và sẽ hết nhanh chóng. Đối với những trường hợp răng quá nhạy cảm, bị ê buốt kéo dài, bạn cần thông báo rõ tình hình với bác sĩ.

Phương pháp tẩy trắng răng chỉ áp dụng được cho răng sinh lý, không có tác dụng trên răng sứ, miếng trám composite. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu thực hiện những kỹ thuật này thì nên thực hiện sau khi tẩy trắng răng được 2 tuần là phù hợp nhất. Bởi lúc này màu sắc răng cũng đã ổn định hơn và lượng thuốc tẩy cũng không còn lại trong răng, việc lấy dấu hàm để phục hình răng sứ cũng chính xác hơn về màu sắc.

Những lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Các loại thức ăn cần tránh sau khi tẩy trắng răng:

- Cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt có màu…

- Mù tạt, nước sốt cà chua, tương ớt, nước tương.

- Hút thuốc lá, tô son môi.

Nên sử dụng các loại thực phẩm sau khi tẩy trắng răng trong 24 giờ:

- Sữa, nước lọc, nước soda trong suốt.

- Trái cây: chuối, táo, lê.

- Bánh mì trắng, cơm, bột ngũ cốc, cháo trắng…

- Thịt gà và ức gà không da.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top