Răng cửa thưa khiến khuôn mặt kém thẩm mỹ khiến bạn luôn lo lắng tìm cách khắc phục dứt điểm. Bài viết sau đây, bác sỹ nha khoa Đăng Lưu sẽ chia sẻ cho bạn đầy đủ những thông tin về tình trạng răng cửa thưa cũng như các cách khắc phục. Hãy cùng tham khảo ngay! 

>> Xem thêm: tẩy trắng răng có hại không

Cách khắc phục tình trạng 2 răng cửa bị thưa
Răng thưa khiến bạn mất tự tin
Răng cửa bị thưa nên làm gì?

Răng cửa bị thưa nên làm gì? mới niềng răng nên ăn gì? 2 răng cửa bị thưa hay bất cứ răng ở vị trí nào khác gặp khuyết điểm này cũng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và dể dàng mắc các bệnh lý răng miệng do thức ăn giắt vào khe hở của răng. Khi răng đã mọc chắc chắn và đầy đủ thì việc răng tự khít lại với nhau là điều rất khó xảy ra. Chính vì vậy, nếu muốn khắc phục thì bạn phải tìm hiểu phương pháp thẩm mỹ tại nha khoa uy tín.

Bạn nên nhớ rằng, các cách khắc phục răng thưa tại nhà sẽ không có hiệu quả cao nếu như bạn không áp dụng các dụng cụ và kỹ thuật nha khoa chuyên biệt. Để quy trình thực hiện an toàn và cho kết quả như mong đợi, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể và bác sĩ tư vấn cách thực hiện chuẩn xác.


3 cách chữa 2 răng cửa thưa phổ biến hiện nay


Để những chiếc răng cửa thưa được khắc phục và có hiệu quả thẩm mỹ cao, hiện nay nhiều bệnh nhân đã lựa chọn 1 trong 3 cách sau đây:


Bọc răng sứ


Là phương pháp sử dụng một mão sứ để tạo hình trên thân răng thật đã được mài củi. Khi chỉnh răng thưa, các mão sứ sẽ được chế tác chuẩn xác với khuôn hàm của bệnh nhân, có chiều ngang to hơn răng cửa thật với độ chênh lệch bằng đúng khe thưa. Trước khi chụp răng sứ lên trên, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật theo tỉ lệ quy định, kỹ thuật này yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề cao thì mới thực hiện chuẩn xác được.


Mặt dán sứ


Là kỹ thuật dùng phôi sứ để chế tạo nên một mặt sứ mỏng, có hình dáng giống với răng thật. Mặt sứ mỏng này sẽ được gắn trước răng cửa, có chiều ngang lớn hơn răng cửa thật nên sau khi gắn lên răng, sẽ không còn nhìn thấy 2 răng cửa bị thưa nữa. Độ bền của mặt dán sứ này có thể từ 5-10 năm nếu bạn có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách.


Niềng răng chỉnh nha


Là phương pháp dùng lực kéo của mặt cài và dây cung gắn lên răng để di chuyển răng về vị trí như mong muốn. Cách này mặc dù có thời gian chỉnh hình lâu nhưng mang đến kết quả triệt để và lâu bền nhất mà không xâm lấn đến mô răng thật.


Cách chữa 2 răng cửa thưa nào hiệu quả nhất?


3 cách chữa 2 răng cửa bị thưa ở trên đều đem lại cho bệnh nhân hàm răng đều đẹp với các ưu điểm khác nhau, vì vậy, để lựa chọn cách tốt nhất phải tùy thuộc vào tình trạng răng thưa và mong muốn của bệnh nhân.

- Nếu muốn hiệu quả thẩm mỹ cao, răng trắng đẹp và 2 răng cửa thưa có hình thể chuẩn xác thì phương pháp bọc răng sứ hoặc dán sứ veneer là phù hợp nhất. Chỉ sau 2-3 lần hẹn với bác sĩ, bạn sẽ có hàm răng như ý muốn nhanh chóng. Tuy nhiên, việc mài cùi răng thật phải được diễn ra chuẩn xác nên hãy lưu ý khi chọn nha khoa và bác sĩ thực hiện.

- Nếu muốn khắc phục 2 răng cửa bị thưa vĩnh viễn mà không xâm lấn đến răng thì niềng răng chỉnh nha là lựa chọn hiệu quả nhất. Ngoài việc điều chỉnh khe thưa của răng, cách này còn điều chỉnh lại toàn bộ hàm và khớp cắn để hàm răng đạt tỉ lệ chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, chi phí cao và thời gian dài là những e ngại mà nhiều bệnh nhân gặp phải khi muốn lựa chọn niềng răng.

Áp dụng cách chữa 2 răng cửa thưa nào cũng đều có mặt lợi và mặt hạn chế, vì vậy, hãy chọn địa chỉ nha khoa tốt để có thể kiểm soát tốt hơn quá tình điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top