Tình trạng sâu kẽ răng là một dạng bệnh lý răng sâu phức tạp và khó điều trị hơn so với sâu răng ở các vị trí khác. Trong trường hợp này, trám kẽ răng sâu là giải pháp mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên áp dụng để điều trị hiệu quả tình trạng của mình. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu tẩy trắng răng có hại không.

Răng sâu gây đau nhức


Răng sâu có trám được không?

Răng sâu có trám được không còn tùy thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người. Thông thường, răng sâu sẽ hình thành các lỗ sâu, bạn có thể điều trị răng sâu và thực hiện trám để bít các lỗ sâu không khiến răng tái phát.

Nếu răng bị sâu nhiều nhưng răng vỡ mẻ không lớn, bác sĩ sẽ tiến hành các phương pháp hàn trám trực tiếp cho răng. Tiếp đến loại bỏ hết vi khuẩn, làm sạch vết sâu và điều trị tủy. Sau đó sẽ dùng miếng trám composite vào vị trí sứt mẻ để trám kín lỗ sâu răng, đồng thời tạo thẩm mỹ cho răng.

>>Xem thêm: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Nếu răng bị sâu vỡ quá nhiều, lúc này hàn trám không mang lại hiệu quả do vết trám không bền, dễ bị bong bật khi ăn nhai thì có thể sử sụng phương pháp trám răng inlay/onlay. Kỹ thuật này sử dụng miếng trám được đúc sẵn trước rồi gắn vào vị trí vỡ mẻ của răng để phục hình. Miếng trám này được làm từ chất liệu sứ có độ bền cao hơn hẳn so với các phương pháp hàn trám khác.

Đối với trường hợp răng bị sâu quá nhiều, vỡ mẻ lớn thì có thể sẽ được bác sĩ chỉ định bọc răng sứ để giúp răng tồn tại và bảo tồn răng thật.

Răng để lâu không được chữa trị sẽ càng đau nhức và gặp khó khăn hơn sau này. Trong trường hợp bị nặng có thể phải tiến hành nhổ bỏ răng nếu có biến chứng nguy hiểm. Nên khi phát hiện những dấu hiệu bị sâu răng nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn kịp thời.


Trám răng sâu lỗ to có được không?

Nếu răng bệnh nhân bị sâu lỗ to nhưng không bị gãy vỡ, mẻ nhiều thì vẫn có thể thực hiện trám răng để bảo tồn được răng thật.

Nếu răng sâu lỗ quá to, bị gãy vỡ nhiều thì không nên thực hiện trám răng bởi vì miếng trám sẽ không bám dính chắc vào răng và có thể bị bong tróc hoặc nứt vỡ nếu ăn nhai mạnh.

Đối với trường hợp tủy răng bị tổn thương cũng không nên thực hiện phương pháp trám răng. Trước hết phải điều trị tủy răng rồi mới thực hiện trám răng, như thế răng sẽ không bị yếu, không gãy vỡ và thực hiện tốt vai trò ăn nhai.


Phương pháp khắc phục răng sâu lỗ to nên biết

Răng sâu có trám được không - Kỹ thuật trám răng được thực hiện đơm giản, nhanh chóng và có chi phí thấp nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Nhưng độ bền của kỹ thuật này lại không cao vì có thể bị bong tróc theo thời gian sử dụng, răng có thể bị xỉn màu hoặc xuất hiện mùi hôi từ miếng trám.

Nhất là những răng sâu ở vị trí hàm nhai, nếu bị sâu nặng nên thực hiện bọc răng sứ để chức năng ăn nhai được duy trì, hàm răng không bị ảnh hưởng và bệnh sâu răng sẽ được chữa trị dứt điểm.

Phương pháp bọc răng sứ thì sẽ mất thời gian thực hiện lâu hơn từ 1-2 ngày nhưng bù lại độ bền chắc lại tốt hơn rất nhiều. Có thể sử dụng được trên 10 năm hoặc lâu hơn nếu biết sử dụng đúng cách và tùy vào loại răng sứ bệnh nhân lựa chọn. Nên vì vậy mà giá thành của bọc răng sứ cao hơn so với số đông khách hàng.

Nhưng để đạt được hiệu quả tốt cần lựa chọn cho mình một địa chỉ thực hiện an toàn và uy tín. Trung tâm nha khoa đó phải là nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng cơ sở vật chất hiện đại tiên tiến nhất trên thế giới mới mang lại kết quả chất lượng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top