Lấy cao răng xong bị ê buốt răng là hiện tượng vẫn thường xảy ra, tuy nhiên việc này lại khiến không ít người cảm thấy lo lắng và hoang mang. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu? mài răng bọc sứ có đau khôngCó gây ảnh hưởng gì không?

Nguyên nhân răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng

Do mòn men răng, nền răng bị yếu
Khi bản chất của nền răng của bạn đã yếu thì việc tác động của dụng cụ và kỹ thuật lấy cao răng có thể khiến răng trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Và khi có bất kì tác động nào từ bên ngoài không khí, thực phẩm,… sẽ khiến răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng.

Mắc phải các bệnh răng miệng
Những ai mắc phải bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu thì trong công đoạn tháo cao răng chắc sẽ gây nên tình trạng chảy máu chân răng và ê buốt, cảm giác này có thể kéo dài một vài tiếng sau khi lấy cao răng.

Do kỹ thuật lấy cao răng kém
Đây được xem là lý do chính gây nên tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng này. Nguyên nhân là vì khí cụ lấy cao răng thủ công tác động vào nướu cùng chân răng với lực mạnh khiến chúng kích thích lên dây thần kinh cảm giác. Việc này hay xảy ra ở những trung tâm nha khoa kém uy tín với trang thiết bị không an toàn và bác sĩ có trình độ chuyên môn không tốt.

Làm gì để giảm cảm giác răng bị ê buốt?

Làm gì để giảm cảm giác răng bị ê buốt?

Nếu tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng này khiến bạn luôn khó chịu thì có thể áp dụng một số biện pháp để làm giảm cảm giác đau nhức tạm thời như ngậm nước trà gừng, bôi dầu vitamin E, ngậm nước muối hay dùng thuốc giảm đau…Bạn có biết răng sứ có tẩy trắng được không?


Nhưng nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu chấm dứt thì hãy đến ngay trung tâm nha khoa để được thăm khám cụ thể và tìm ra phương pháp điều trị kịp thời vì có thể khi lấy cao răng, men răng của bạn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng mà bạn nên biết. Vì thế để cho việc lấy cao răng được thuận lợi hơn thì ngay từ đầu bạn nên lựa chọn một cơ sở nha khoa an toàn và uy tín với công nghệ kỹ thuật tốt để hạn chế được những tình huống xấu có thể xảy ra.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì phương pháp Cavitron BP 8.0 chính là cách tốt nhất giúp lấy sạch những mảng bám trên răng an toàn cho bệnh nhân.

Điều khác biệt giữa công nghệ siêu âm so với phương pháp lấy cao răng truyền thống là có thể lấy sạch cao răng dưới nướu mà không cần thực hiện tách nướu cho phép loại bỏ hoàn toàn cao răng ở mọi vị trí.

Lấy cao răng công nghệ siêu âm được coi là giải pháp tốt nhất giúp loại bỏ hoàn toàn mảng bám cao răng và không xảy ra hiện tượng lấy cao răng bị ê buốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top