Răng khểnh là gì, niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Đây là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn chưa có lời giải đáp cho những thắc mắc này, thì hãy theo dõi ngay biết viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiếc răng khểnh mà bản thân đang sở hữu.

Răng khểnh mang ý nghĩa thế nào?

Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến nó bị lệch ra khỏi cung hàm đều khít so với các răng khác. Răng khểnh được xem là một nét duyên mà không phải ai cũng có, đặc biệt đối với người phụ nữ. Thông tin có nên bọc răng sứ titan ai cũng nên tìm hiểu. 


Ở một số nước phương Tây, người ta quan niệm chiếc răng khểnh là răng mang lại điều không may, bởi đó là những chiếc răng nanh của ma cà rồng. Một vài nơi còn cấm những người có răng khểnh nhập cảnh bởi họ sẽ mang tới điều xấu cho đất nước họ.

Trên khuôn hàm thì mỗi loại răng đều giữ chức năng riêng: răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn, răng nanh thì xé thức ăn, còn răng hàm có nhiệm vụ nghiền thức ăn. Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác trên cung hàm, do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn.

Niềng răng khểnh phương pháp nào hiệu quả?

Răng khểnh nên được niềng càng sớm càng tốt để giảm thiểu tối đa sự phiền toái và nguy cơ bệnh lí mà nó mang lại cho chủ nhân. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng khểnh để bạn có thể lựa chọn, và mỗi phương pháp lại mang những ưu, nhược điểm riêng.

Niềng răng mắc cài: Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha phổ biến được khá nhiều người lựa chọn hiện nay nhờ hiệu quả cao trong việc khiến răng đều, đẹp hơn. Phương pháp này sử dụng các loại khí cụ dây cung, mắc cài để tác động lực lên răng, điều chỉnh răng dần về vị trí mong muốn.


Niềng răng mắc cài kim loại: Phương pháp truyền thống này sử dụng những mắc cài được làm từ thép không gỉ, có màu xám bạc. Đây là loại mắc cài cho hiệu quả chỉnh nha cao, lực tác động mạnh nhất trong các loại mắc cài nhưng tính thẩm mỹ trong thời gian đeo niềng lại không được cao.

Niềng răng mắc cài sứ: Phương pháp này có ưu điểm nổi bật về mặt thẩm mỹ, bởi những chiếc mắc cài được chế tạo từ sứ có màu sắc trong suốt gần trùng với màu răng nên rất khó nhận biết.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top