Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng là vấn đề luôn được tất cả mọi người quan tâm. Bởi trong suốt quá trình niềng răng, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt, mảng bám thức ăn rất dễ giắt kẽ giữa mắc cài và răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng. Vậy niềng răng invisalign giá bao nhiêu? Dưới đây là lưu ý cần đặc biệt quan tâm trong chăm sóc răng miệng sau khi niềng.

Phương pháp niềng răng khểnh không mắc cài

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng mới nhất của nha khoa hiện đại. Với phương pháp này, bạn không cần đến mắc cài, dây cung vướng víu mà sẽ sử dụng những chiếc khay đặc biệt để tiến hành chỉnh nha. Thông tin bọc răng sứ có bền không có thể bạn muốn biết. 

Những chiếc khay niềng này được chế tạo từ nhựa cao cấp, ôm khít lấy thân răng và tạo lực di chuyển răng ề vị trí chính xác dần dần.


Bộ khay dùng để niềng răng khểnh sẽ được thiết kế theo phác đồ điều trị từ trước của bác sĩ, sau đó, cứ khoảng 2 tuần, bệnh nhân sẽ thay khay một lần cho đến khi răng khểnh đều, khít so với các răng còn lại.

Phương pháp chỉnh nha này có ưu điểm thẩm mỹ vượt trội. Mỗi chiếc khay đều có màu sắc y như răng thật, không cộm vướng như các loại niềng răng mắc cài, giúp bệnh nhân tự tin, thoải mái trong suốt thời kì chỉnh nha.

Tuy nhiên, chi phí thực hiện của niềng răng trong suốt khá cao, tương ứng với những ưu điểm mà nó mang lại cho người sử dụng.

Thay đổi chế độ ăn uống khi niềng răng

Trong những ngày đầu tiên sau khi niềng răng nên ăn những thực phẩm mềm, ăn từng miếng nhỏ như soup, cháo, canh… Tránh ăn những thực phẩm quá cứng hoặc những loại thực phẩm có tính chất dính như bán kẹo, vì có thể ảnh hưởng đến khuôn răng. Không chỉ trong những ngày đầu tiên, trong suốt quá trình niềng răng cũng nên duy trì chế độ ăn này, để tốt cho kết quả niềng răng.


Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sẽ sản sinh ra axit và mảng bám trên răng, do đó có thể gây và làm phát triển các bệnh về lợi. Bình thường, thực phẩm nhiều axit đã ảnh hưởng đến răng, sau khi niềng răng thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên tránh uống trà, nước ép trái cây và những thức ăn, đồ uống quá ngọt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top