Để bảo vệ sức khỏe cho hàm răng, giúp răng phòng tránh được các nguy cơ bệnh lý, việc lấy cao răng là cần thiết. Nhưng không nên lấy cao răng tùy tiện mà cần biết định kỳ lấy cao răng mấy tháng một lầnđể đảm bảo tốt nhất cho răng, không gây phản tác dụng.



Lấy cao răng có lâu không?
Lấy cao răng tại nha khoa


Lấy cao răng có lâu không? 

Nếu như với kỹ thuật lấy cao răng truyền thống bằng dụng cụ thủ công, nha sỹ sẽ mất rất nhiều thời gian để làm sạch cao răng, đặc biệt là cao răng dưới nướu, thậm chí gây ê buốt và chảy máu khá nhiều thì phương pháp mới sẽ giúp làm bong mảng bám ở cả trên thân răng và dưới nướu một cách dễ dàng. Đầu mũi của dụng cụ sẽ rung mạnh bởi sóng siêu âm khi áp sát mảng vôi, làm cho vôi rã và rơi ra mà không làm hại men răng. Thông tin tham khảo răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ trung tâm nha khoa uy tín.

Thông thường lấy cao răng mất bao lâu theo công nghệ mới thì chúng tôi xin được trả lời là mất khoảng từ 20-30 phút. Tuy nhiên lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian? Còn phụ thuộc vào tình trạng cao răng của mỗi người là ít hay nhiều, dày hay mỏng cũng như cấu trúc của răng hàm bạn có phức tạp, nhiều ngóc ngách hay không? Với những người có mảng bám cao răng nhiều, nằm sâu dưới nướu thì thời gian làm sạch cao răng cũng lâu hơn. 

Bên cạnh đó lấy cao răng có lâu không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Nếu bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, các thao tác sẽ được tiến hành nhanh chóng, chính xác vì vậy cũng rút ngắn đáng kể thời gian lấy cao răng. 


Lấy cao răng bao lâu 1 lần? 


Việc cao răng hình thành nhiều hay ít còn tùy theo cơ địa và cách chăm sóc răng miệng của mỗi người. Một số trường hợp vôi răng hình thành rất nhanh, phải cạo vôi mỗi 3 – 6 tháng. Trường hợp vôi răng hình thành rất ít, bạn có thể nhờ bác sĩ làm vệ sinh răng miệng 1 năm/lần. 

Lưu ý rằng, cao răng cần đi lấy định kỳ mới tốt. Việc tác động quá nhiều đến răng hoặc lấy cao răng mà khoảng cách giữa các lần lấy quá gần nhau là không nên. Tốt nhất bạn nên nhờ bác sĩ kiểm tra răng miệng, tùy theo điều kiện và tình trạng răng miệng của bạn. 

Có thể lấy cao răng bằng bằng máy siêu âm hoặc dụng cụ cầm tay. Lấy cao răng bằng máy siêu âm được thực hiện nhanh chóng, mang lại cảm giác êm ái và sạch hơn. Sau khi lấy cao răng, có thể có cảm giác ê buốt khi ăn uống, tuy nhiên tình trạng này sẽ chấm dứt sau một vài ngày. 


Mẹo lấy cao răng tại nhà hiệu quả 



Lấy cao răng bằng baking soda 


Baking soda hay còn gọi là muối nở là một nguyên liệu phổ biến trong các căn bếp hiện nay, có tác dụng làm trắng sáng răng rất hiệu quả. Baking soda có thể mua được tại các cửa hàng tạp hóa hoặc các cửa hàng làm bánh. Cách thực hiện như sau:

Dụng cụ cần có tất nhiên chính là bột baking soda và nước cốt chanh, phương pháp này giúp tẩy trắng răng cực nhanh và đánh bay những mảng màu xấu xí bám trên thân răng trên thân răng một cách nhanh nhất. 

Trộn đều 2 nguyên liệu trên sau đó sử dụng bàn chải lấy hỗn hợp, đánh răng thật kỹ và nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút sau đó súc miệng lại thật sạch. 


Lấy cao răng bằng dầu dừa 


Cách thực hiện thật sự vô cùng đơn giản và không tốn thời gian, bạn chỉ cần ngậm 1 -2 thìa canh để súc miệng. 

Tiến hành súc miệng liên tục để dầu dừa len lỏi vào sâu các kẽ răng làm sạch các mảng bám trong khoang miệng từ 15 – 20 phút sau đó súc miệng lại thật sạch bằng nước muối ấm pha loãng. 

Hi vọng với những thông tin trên đây về lấy cao răng có lâu không mà chúng tôi chi sẽ. Bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top