Khi răng khôn mọc sẽ kéo dài thời gian mọc răng và chúng nhú lên nhiều lần khiến bạn luôn rơi vào tình trạng đau nhức mệt mỏi khi mọc răng khôn. Trong khoảng thời gian mọc răng khôn thì bạn cần lưu ý điều gì. Độ tuổi mọc răng khôn khi nào, cụ thể chúng mọc như thế nào? răng sứ titan có tốt không? Bạn hãy cùng chúng tôi đến với vấn đề nay ngay sau đây nhé.


Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn
Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn

Răng khôn mọc khi nào?

Răng khôn mọc khi nào? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất ở tuổi trưởng thành phía trong cùng cung hàm. Nhưng răng này mọc không theo thời điểm nhất định mà tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Khoảng thời gian dao động để răng này mọc là từ 17 – 25 tuổi, tuy nhiên có thể muộn hơn vài năm.

Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn cũng kéo dài thành nhiều đợt tùy từng người. Mỗi lần sẽ nhú lên một chút nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp răng chỉ mọc một lần là hoàn thiện. Vì vậy, để biết chính xác răng khôn mọc khi nào, bạn cần đến nha khoa uy tín thăm khám.


Những biến chứng của răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Nếu bạn đang trong độ tuổi mọc răng khôn thì cần biết đặc tính của chiếc răng này để chuẩn bị tâm lý thật tốt để có biện pháp đối phó.

- Gây đau nhức răng khá dữ dội. Nguyên nhân là do răng mọc muộn, xương và nướu đã cứng chắc và khoảng trống cho răng mọc cũng không đầy đủ. Cho nên khả năng răng bị chạm vào răng khác cũng gây đau đớn thêm gia tăng.

- Răng khôn mọc lệch nếu đâm xiên vào răng số 7 lâu ngày sẽ khiến răng số 7 lung lay, hãy rụng hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển biến chứng thành 1 số bệnh lý như sâu răng, hôi miệng,…

- Răng khôn không đủ chỗ mọc thẳng, vì thế mọc chen chúc, lệch lạc có thể là nguyên nhân khiến toàn hàm răng bị xô lệch.

- Răng khôn mọc ngầm không đâm lên được tạo điều kiện cho viêm lợi trùm phát triển, nếu không xử lý răng khôn thì không bao giờ chữa triệt để được lợi trùm.


Một số lưu ý khi mọc răng không

Ngoài vấn đề bao nhiêu tuổi mọc răng khôn, bạn cần biết đến một số vấn đề quan trọng sau đây để có thể phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm. Một số biện pháp giảm đau tạm thời sẽ giúp ích cho bạn:

- Chườm nóng hoặc chườm lạnh vào vùng răng khôn đau nhức.

- Súc miệng với nước lá bạc hà hàng ngày.

- Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc nghiêm túc đến việc nhổ răng khôn, đặc biệt là trong trường hợp răng mọc không ngay ngắn, ảnh hưởng đến các răng kế cận hoặc gây khó khăn cho vấn đề vệ sinh chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây cho bạn những cơn đau nhức dữ dội thêm vào đó là những bệnh lý răng miệng đồng thời còn ảnh hưởng đến các răng khác. Việc nhổ răng là điều nên tiến hành càng sớm càng tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top