Tôi muốn đi thực hiện trông răng giả để khắc phục khuyết điểm mất răng. Tuy nhiên, tôi còn băn khoăn vấn đề: Phương pháp trồng răng giả có đau không? Mong sớm nhận được lời giải đáp của các chuyên gia.
Thanh Vân - 37 tuổi
Bác sĩ Nh khoa hỗ trợ giải đáp:
Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa của chúng tôi. Thắc mắc: Phương pháp trồng răng giả có đau không? sẽ được giải đáp như sau:
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: cấy ghép răng implant là gì
Phương pháp trồng răng giả có đau không?
Dù bạn lựa chọn làm cầu răng sứ hay cấy ghép răng implant thì trồng răng giả sẽ gây ra đau nhức vì các thao tác làm răng giả sẽ phải tác động tới nướu, răng hoặc xương hàm. Chúng tôi phải thông báo tới bạn như vậy để bạn có thể chuẩn bị tâm lý trước. Tuy nhiên, trồng răng giả có đau không sẽ tùy thuộc vào phương pháp trồng răng, kỹ thuật thực hiện, tay nghề của bác sỹ và tình trạng sức khỏe của bạn.
* Cầu răng sứ:
Nếu bạn lựa chọn phương pháp này, để tiến hành, bác sỹ sẽ phải mài nhỏ bớt kích thước của răng thật kế cận răng đã mất. Mục đích để lấy 2 răng thật khỏe mạnh làm trụ cầu nâng đỡ có khối mão răng sứ gồm 3 răng nối liền với nhau, thay thế cho răng bị mất. Với khi tiến hành làm cầu răng trồng răng giả có đau không? Và tiến hành trồng răng sứ giá bao nhiêu?
Khi tiến hành mài răng, chắc chắn sẽ gây ra đau nhức, ê buốt, sau đó, bác sỹ sẽ tiến hành đặt mão răng sứ lên trên răng thật. Việc xuất hiện một mão răng sứ lạ sẽ gây ra vướng, đau nhức tại vị trí nướu và mô răng thật. Bạn sẽ phải cảm thấy hơi đau, ‘tưng tức” tại vị trí nướu khoảng vài ngày, sau đó, khi quen dần và nướu đã thích nghi với “vật thể lạ”, bạn sẽ không còn cảm thấy đau hay vướng cộm nữa.
* Cấy ghép răng implant:
Với cách trồng răng giả có đau không này sẽ gây đau nhức hơn và thời gian đau cũng sẽ dài hơn so với làm cầu răng sứ. Để thực hiện, bác sỹ sẽ sử dụng mũi khoan nha khoa, khoan vào xương hàm để đặt trụ implant vào trong, sau khi chờ tích hợp, mão răng sứ sẽ được gắn lên trên để hoàn tất phục hình.
Phương pháp trồng răng giả có đau không?
Kỹ thuật cấy ghép Implant
Vì trụ implant đặt vào trong xương hàm, nên bạn sẽ cảm thấy đau nhức và tại vị trí cấy ghép sẽ sưng tấy trong vài ngày gần giống với việc nhổ răng. Sau vài ngày, vết thương dần lành, sưng tấy và đau nhức cũng sẽ giảm. Sau khi trụ implant và xương hàm tích hợp, bác sỹ sẽ gắn mão răng sứ lên, khi đó, bạn sẽ có cảm giác hơi vướng cộm và hơi đau nhức tại vị trí nướu giống như với làm cầu răng sứ.
Thực hiện trồng răng giải tại Nha khoa Đăng Lưu
Lắp răng giả cố định sẽ gây đau, tuy nhiên, việc đau đớn hoàn toàn có thể khắc phục được. Trên thực tế, cũng đã có rất nhiều người thực hiện trồng răng giả bằng làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép răng implant đều đã trải qua đau nhức nhưng hoàn toàn thoải mái và có thể ăn nhai bình thường với răng giả.
Phương pháp trồng răng giả có đau không?
Thăm khám cụ thể trước khi thực hiện
Trong suốt quá trình mài răng hoặc cấy ghép trụ implant, bác sỹ sẽ gây tê để bạn không cảm thấy đau nhức. Hơn nữa, thời gian mài răng và cấy ghép khá nhanh, chỉ khoảng 15-30 phút nên bạn không phải quá lo lắng trồng răng giả có đau không.
Sau khi trồng răng giả tháo lắp, cảm giác đau nhức sẽ mất vài ngày đầu do nướu, miệng chưa thích nghi với việc xuất hiện của răng giả. Bạn có thể chườm đá, chườm khăn ấm hoặc sử dụng thuốc giảm đau để cảm thấy đỡ đau và dễ chịu hơn trong những 1 tuần đầu.
Ngoài ra, để trồng răng giả có đau không và được an toàn thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để thực hiện. Việc bác sỹ trồng răng giả đúng kỹ thuật, cơ sở nha khoa áp dụng công nghệ trồng răng hiện đại sẽ giúp hạn chế đau nhức, phục hồi nhanh và an toàn.
Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu đang ứng dụng công nghệ 3D tiên tiến vào việc trồng răng giả phục hồi cho răng đã mất. Bệnh nhân sẽ được thăm khám, kiểm tra bằng máy chụp X-quang Cone Beam 3D để cho dữ liệu chính xác về cấu trúc hàm, răng miệng, đồng thời răng sứ sẽ được thiết kế trên phần mềm CAD/CAM 3D giúp mão răng sứ được làm chuẩn xác, tránh sai sót gây đau nhức, biến chứng và hiệu quả thẩm mỹ cao.
TG: Trang
 
Top