Bác sĩ cho cháu hỏi là răng khôn có mấy cái ạ? Cháu có chiếc răng khôn đã mọc xong cách đây 1 năm, nó mọc thẳng bình thường như những chiếc răng khác và không gây ra bất cứ điều gì có hại cho sức khỏe của cháu. Gần đây, cháu có đọc được các thông tin trên diễn đàn thì nhiều người nói rằng răng khôn là phải nhổ bỏ nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến hàm răng, cháu rất sợ nhổ răng vì vậy nên rất băn khoăn. Mong bác sĩ giải đáp dùm cháu! Cảm ơn bác sĩ! 

Làm gì với răng khôn mọc thẳng?

Với những chiếc răng khôn mọc thẳng thì việc nhổ răng hay không sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Khi răng khôn mọc thẳng thì không cần thiết phải nhổ đi chiếc răng này, mặc dù chúng không giúp ích gì cho hàm răng của bạn. vấn đề răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ được quan tâm.

Tuy nhiên, nhổ răng khôn trong trường hợp này cũng là một biện pháp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng rất hiệu quả. Bởi răng khôn nằm ở vị trí trong cùng rất khó để vệ sinh răng sạch sẽ. Lâu dần, cặn bã thức ăn bám vào kẽ răng hình thành vôi răng và gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu.

Răng khôn không nhổ có sao không sẽ không sao nhưng thay vào đó bạn cần có cách chăm sóc răng miệng hiệu quả hơn để phòng tránh các bệnh lý có thể gây hại cho chiếc răng của bạn.

Có nhiều người phải nhổ răng khôn không?

Theo kết quả điều tra và thống kê của Tổ chức chăm sóc răng miệng Hoa Kỳ, khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ do những biến chứng mà nó mang lại.

Khi răng khôn mọc, tốt nhất chúng ta nên nhổ đi vì răng số 8 này dường như không có tác dụng trong nhai thức ăn. Mọi người chỉ sử dụng đến chiếc răng số 7 là đủ. Có người răng khôn không gây đau nhưng mọc sát bên trong, khi vệ sinh răng miệng không vào tận nơi được lại gây sâu răng, ảnh hưởng đến các răng khác.

Việc nhổ răng khôn là khó và hệ trọng hơn các răng khác nên người bệnh phải chọn cơ sở uy tín để được bác sĩ xử lý. Tốt nhất là nên đến các bệnh viện, nơi có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phòng trường hợp có biến chứng cần cấp cứu.
 
Top