Niềng răng lệch lạc là kỹ thuật nắn chỉnh răng thông quá khí cụ nha khoa chuyên dụng, nhằm tạo ra áp lực, thúc đẩy răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm. Theo đó, bạn sẽ phải trải qua quá trình niềng chỉnh răng từ 18 đến 36 tháng (tùy thuộc vào độ sai lệch của răng). Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn bọc răng sứ duy trì được bao lâu về dịch vụ niềng răng thông qua các thông tin dưới đây!

Các trường hợp nên thực hiện niềng răng lệch lạc

Răng chen chúc: Răng chen chúc là tình trạng thường gặp, chiếm tỉ lệ cao nhất trong rối loạn khớp cắn. Răng mọc lệch ra khỏi vị trí ban đầu trên cung hàm, có thể trồi lên, thụt vào hay mọc chen chúc lên nhau.

Niềng răng điều chỉnh hầu hết mọi khiếm khuyết trên răng*
Răng hô, vẩu: Hàm trên đưa ra trước so với hàm dưới, hoặc là do hàm dưới phát triển chậm hơn so với hàm trên, cũng có thể là sự kết hợp 2 yếu tố. 

Răng móm: Móm là một trong những khiếm khuyết khá phức tạp của răng miệng, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cũng như chức năng của hàm răng. 

Răng thưa: Răng thưa là tình trạng bị thiếu răng hay khoảng cách giữa hai răng quá xa nhau. Tình trạng này xảy ra khi có hiện tượng di răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm.

Khớp cắn sâu: Răng cửa trên phủ răng cửa dưới quá mức. Răng cửa dưới gây chấn thương mô mềm ở mặt trong răng cửa trên, lâu dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Khớp cắn hở: Các răng không chạm nhau khi cắn khớp ở vị trí trung tâm, gây khó khăn khi ăn nhai, phát âm, đồng thời làm mòn những răng có chạm khớp vì những răng này phải chịu lực mạnh. 

Sớm thực hiện niềng răng để đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất*
Khớp cắn chéo: Hàm trên và dưới không có sự đối xứng về răng cũng như kẽ răng. Bên cạnh đó, sự tiếp xúc giữa các nhóm răng hai hàm trên và dưới không đạt tiêu chuẩn tốt nhất nên ảnh hưởng đến quá trình tạo lực khi ăn nhai không chuẩn và không đầy đủ.

Niềng răng lệch lạc thực hiện như thế nào?

Răng mọc lệch lạc ở mức độ nhẹ có thể được điều chỉnh bằng cách làm răng sứ chỉnh hình răng. Tuy nhiên những trường hợp nặng hơn cần phải có phương pháp đúng đắn để hồi phục lại khớp cắn bình thường. Đó là lý do các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên tiến hành niềng răng lệch lạc.

Niềng răng lệch lạc là một phương pháp điều trị khá phổ biến và được coi là lý tưởng nhất để điều trị răng mọc sai lệch. Bác sĩ sử dụng khí cụ tác động trực tiếp vào chân răng giúp di chuyển răng một cách từ từ, cho đến lúc răng đều khít trên cung hàm.

Các khí cụ niềng răng tác động đến chân răng và cố định răng ở vị trí mới. Nếu bệnh nhân tuân thủ các lưu ý của nha sĩ về đeo hàm duy trì thì không xảy ra hiện tượng răng xô lệch về vị trí cũ. Ưu điểm vượt trội của giải pháp niềng răng lệch lạc là không xâm lấn răng, bảo tồn tối đa cấu trúc thật của răng. Kết thúc quá trình niềng răng, bạn có thể ăn nhai bình thường mà không ê buốt như một số phương pháp điều trị khác.

Các loại khí cụ nha khoa khách hàng có thể lựa chọn*
Niềng răng lệch lạc giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đặn, thẩm mỹ cho nụ cười tự tin. Đặc biệt hơn, kết thúc quá trình điều trị này giúp bạn ăn uống tốt hơn, có một sức khỏe đảm bảo và một cuộc sống tươi đẹp hơn.
 
Top