Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha ra đời nhằm khắc phục hiệu quả một số nhược điểm của phương pháp truyền thống. Theo đó, các mắc cài bằng sứ được chế tác có màu giống với màu men răng, đảm bảo thẩm mỹ cho quá trình điều trị. Đồng thời, chất liệu này thân thiện với môi trường khoang miệng, được chứng minh không gây kích ứng với cơ thể. Thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?

Niềng răng mắc cài sứ cho những ai?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp điều chỉnh răng và khớp cắn dựa trên sự di chuyển của răng và thích nghi của xương hàm theo từng lộ trình được tính toán kỹ lưỡng. Phương pháp này thích hợp với mọi khách hàng muốn sở hữu hàm răng đều đặn, chuẩn khớp khi gặp phải các trường hợp sau đây:

Điều chỉnh các trường hợp răng mọc sai lệch*
- Hàm răng bị hô, móm, mọc chen chúc, lộn xộn, chồng chéo lên nhau hoặc răng thưa.

- Một số trường hợp thiếu răng bẩm sinh, mất răng hoặc răng mọc ngầm, bác sĩ thường chỉ định niềng răng để khắc phục.

- Các trường hợp sai lệch khớp cắn như khớp cắn hở, khớp cắn sâu...

Hiện nay, khi nhu cầu chỉnh nha ngày càng cao, bên cạnh niềng răng mắc cài sứ, quý khách hàng có thể lựa chọn một trong số các khí cụ chuyên dụng phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Một số ưu điểm niềng răng mắc cài sứ

Ra đời sau và khắc phục được mọi nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng mắc cài sứ mang nhiều ưu điểm vượt trội, là sự lựa chọn tối ưu của quý khách hàng. Cụ thể như sau:

Niềng răng mắc cài sứ mang nhiều ưu điểm vượt trội*
Mắc cài không gây đau nhức

Hệ thống mắc cài thông giúp phân bố lực tốt, tự điều chỉnh, giảm ma sát giúp răng di chuyển đều, giảm đau và hạn chế bung mắc cài.

Răng di chuyển chính xác

Hệ thống mắc cài sứ với 80 lỗ sàng mặt đế cho sự lưu trữ tối ưu. Mắc cài hình bình hành có thể gia tăng hiệu quả định vị trên răng. Cơ chế tự buộc Nitinol kháng mỏi cao, giúp tạo lực kéo đồng đều, ổn định.

Mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao

Mắc cài sứ có màu giống hệt răng thật nên mang tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những trường hợp yêu cầu giữ thẩm mỹ trong suốt thời gian điều trị. Tuy nhiên mắc cài sứ không dành cho các trường hợp hàm cắn sâu.

Màu mắc cài sứ có màu giống màu men răng*
Điều chỉnh mặt cân đối hơn

Sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ thẩm mỹ vào quá trình niềng răng mắc cài sứ, giúp điều chỉnh xương hàm giúp mặt cân đối, đẹp chuẩn tỉ lệ thẩm mỹ.

Quá trình điều trị chỉnh nha bằng niềng răng mắc cài sứ diễn ra thuận lợi dưới sự theo dõi siết sao của bác sĩ chuyên khoa. Theo đó, bệnh nhân cần thực hiện tái khám đúng lịch hẹn và tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ niềng răng để đảm bảo mang về kết quả thẩm mỹ cao nhất.
 
Top