Hiện nay, dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ đang được nhiều người lựa chọn để khắc phục hiệu quả những khiếm khuyết về răng hàm. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ, từ lứa tuổi nhỏ nhất đến lứa tuổi trung hay lão niên không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra cho nữ giới đó chính là có nên làm răng sứ khi mang thai không? niềng răng mất bao lâu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.


Có nên làm răng sứ cho phụ nữ mang thai?
Có nên làm răng sứ cho phụ nữ mang thai?

Có nên làm răng sứ cho phụ nữ mang thai không? 

Để biết được có nên làm răng sứ không thì bạn nên tham khảo một số ưu điểm có thể đạt được sau khi làm răng sứ như sau: 

Khắc phục hầu hết mọi khuyết điểm của răng cùng một lúc, bao gồm cả răng sứt mẻ, mòn men, nhiễm màu kháng sinh… Thông tin bọc răng sứ có lâu không cho khách hàng.

Răng sứ có tạo hình chuẩn xác, trùng khớp với răng thật về hình dáng, kích cỡ và màu sắc. 

Đảm bảo độ bền chắc cao, ăn nhai và cảm biến thức ăn tốt như răng thật. 

Làm răng sứ giúp bảo vệ mô răng sau điều trị khỏi tác động của môi trường. 

Tin nha khoa: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Với những ưu điểm cơ bản của phương pháp bọc răng sứ và chắc chắn đã giúp bạn có câu trả lời có nên làm răng sứ không. Nhưng để xác định được một phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng tốt và phù hợp nhất với mỗi người, thì tình trạng răng miệng của bạn vẫn quan trong nhất. 

Nhưng đối với phụ nữ mang thai, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám trước khi tiến hành làm để tránh những ảnh hương xấu có thể xảy ra. 


Những yếu tố quyết định làm răng sứ có tốt không? 


Trụ răng thật của bạn 

Trụ răng có vai trò nâng đỡ mão răng sứ. Do đó, độ bền chắc của răng sứ được bao lâu còn cần phải xét đến chất lượng của trụ răng. Nếu trụ răng chắc khỏe thì bọc răng sứ có thể tồn tại rất lâu trên khuôn hàm. Còn nếu trụ răng yếu thì răng rất sẽ rất giòn và dễ gãy, vỡ hơn theo thời gian. 


Chất lượng của mão sứ 

Chất lượng mão răng sứ cũng có đóng góp không nhỏ cho độ bền lâu của răng. Hiện nay, có hai loại răng giả được sử dụng phổ biến nhất là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Trong đó, răng sứ kim loại có độ bền khoảng 10 năm còn răng toàn sứ có thể duy trì được khoảng 20 năm hoặc hơn nữa. 


Chế độ chăm sóc răng sau khi bọc 

Ngoài ra, bọc răng sứ có tốt không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, giữ gìn của bạn. Tốt nhất, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn nên chú ý đến một vài vấn đề sau: 

Đánh răng đúng cách và đủ 2 lần/ngày 

Sử dụng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm 

Sử dụng nước súc miệng 

Hạn chế ăn các loại thức ăn cứng, dai hay quá dẻo, chứa nhiều axit, có màu 

Tránh các va chạm, chấn thương 


Công nghệ bọc răng sứ 

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao nhất và không phải lo lắng với việc bọc răng sứ có hại không, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao và công nghệ hiện đại để tiên hành bọc răng sứ. Hiện nay, công nghệ răng sứ đang là lựa chọn hàng đầu được các chuyên gia tin tưởng. 


Một số loại răng sứ hiện nay 


Răng sứ Titan 

Răng sứ Titan có phần khung sườn được chế tạo từ hợp kim Niken-Crom-Titan và bên ngoài được phủ lớp men sứ Ceramco 3. Chúng có những đặc điểm như duy trì độ bền và chịu lực tốt, quy trình chế tạo và thao tác bọc răng sứ Titan không cần công nghệ kỹ thuật phức tạp. 


Răng sứ toàn sứ Cercon 

Răng sứ Cercon được chế tác từ sứ không kim loại, gồm lớp sườn bên trong là Zirconia và lớp sứ kép Cercon bọc bên ngoài. Với cấu tạo kép gồm 2 lớp đặc biệt này, mẫu răng Cercon đã khắc phục nhược điểm của răng sứ kim loại như dễ gây kích ứng, mất thẩm mỹ, chế độ ăn nhai kém. 


Răng sứ Veneer 

Mặt dán sứ Veneer giúp thay thế men răng ở mặt ngoài bằng cách dán vào bề mặt răng vật liệu dán có bề dày chỉ 0.5 mm, khôi phục vẻ thẩm mỹ cho hàm răng. Đây là phương pháp phục hình răng xấu hiệu quả và có thể hạn chế tối đa việc mài cùi răng thật.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top