Kem đánh răng có tính năng diệt khuẩn, chứa các chất flo, canxi, ancol… đánh bật các tác nhân gây hại cho môi, đồng thời loại bỏ lớp tế bào sừng chết, tái tạo làn da nhạy cảm ở môi trở nên hồng hào và căng mọng hơn. Tuy nhiên, phương pháp này liệu có an toàn không? trồng răng implant mất bao lâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bôi kem đánh răng lên môi có tốt không?
Bôi kem đánh răng lên môi có tốt không?

Nguyên nhân khiến môi bị thâm


Trước khi tìm hiểu bôi kem đánh răng lên môi có tốt không, bạn cần biết những nguyên nhân khiến môi bị thâm để có cách hạn chế và khắc phục hiệu quả:

- Môi thâm là do các hắc sắc tố melanin tập trung trên môi, đây là chất bảo vệ môi. Khi trời nắng, melanin sẽ được sản sinh nhiều hơn và là kem chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, Nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, môi sẽ bị thâm và xỉn màu xấu xí.

- Hút thuốc thường xuyên khiến chất nicotin trong nó làm môi bị thâm dần, tình trạng này sẽ tỷ lệ thuận với mức độ hút thuốc của bạn. Thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu ai cũng nên biết. 

- Uống cà phê hay trà quá nhiều, chất caffein có trong 2 loại thức uống này không chỉ khiến răng ố vàng mà còn làm môi sẫm màu hơn.

- Thiếu nước, nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước cần thiết sẽ bị khô môi và thâm dần.

- Chế độ ăn uống không cân đối, nhất là thiếu vitamin C khiến cơ thể yếu ớt và môi nhợt nhạt kém sắc.

- Sử dụng son môi chứa chì: Môi là vùng da mỏng manh, dễ bị kích thích bởi những hóa chất độc hại như dầu mỏ, chì, cadmium…Những loại son môi có chứa các chất độc hại là 1 trong những nguyên nhân quan trọng gây thâm môi.

- Do di truyền, mỗi người có một màu môi khác nhau phụ thuộc vào sắc tố da, độ dày mỏng của da môi, sự lưu thông của máu của cơ thể mà có thể gọi là do cơ địa.


Bôi kem đánh răng lên môi có tốt không?


Da môi là vùng da nhạy cảm, rất đẽ bị khô, bong tróc và nứt nẻ khi trời hanh khô. Lúc này, việcbôi kem đánh răng lên môi có tốt không là giải pháp tuyệt vời để cải thiện đôi môi, giúp môi hồng hào trở lại nhanh chóng.

Nếu bạn không có nhiều thời gian và không muốn đi xóa thâm, phun xăm môi thẩm mỹ thì cách sử dụng kem đánh răng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thành phần của kem đánh răng chứa canxi, flour, ancol,…có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, lấy đi tế bào chết trên da, đẩy mạnh quá tình hình thành các tếc bào da mới giúp môi giảm thâm.


Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng


Chuẩn bị kem đánh răng và một bàn chải lông mềm. Sau khi làm sạch môi, hãy lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ thoa đều lên môi trong 5-6 phút, dùng bàn chải đã chuẩn bị chà nhẹ trên bề mặt môi. Cách này sẽ giúp làm hồng môi, lấy đi da chết và son môi còn dư thừa trên môi nhanh chóng.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp kem đánh răng với dầu oliu để trị thâm môi. Dầu oliu chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E, có tác dụng dưỡng ẩm môi hiệu quả. Hãy bôi dầu oliu lên môi mỗi ngày để môi không bị khô nẻ, hoặc kết hợp với kem đánh răng thường xuyên sẽ tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả, đồng thời giảm đáng kể màu sắc thâm xỉn của đôi môi.

Hy vọng những chia sẻ về bôi kem đánh răng lên môi có tốt không ở trên đã mang lại cho bạn kiến thức chăm sóc làm đẹp bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top