Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ tối đa kể cả khi đeo mắc cài mà hầu hết các khiếm khuyết răng như răng hô, răng móm, răng lộn xộn,… đều có thể được giải quyết bằng phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Tuy nhiên phương pháp này vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người và họ thường băn khoăn không biết liệu niềng răng một hàm có được không. Hãy theo dõi câu trả lời dưới đây!

Độ tuổi thích hợp nhất cho việc niềng răng

Độ tuổi thích hợp nhất cho việc chỉnh nha niềng răng là 6 – 7 tuổi. Vào khoảng thời gian này, các xương hàm vẫn đang phát triển vì thế việc chỉnh nha sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.


Tuy nhiên, niềng răng vẫn có thể thực hiện ở độ tuổi lớn hơn, ngay cả những bạn trong độ tuổi 20 vẫn có thể niềng. Thời điểm này hàm đã cứng, việc niềng răng sẽ mất thời gian hơn. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại hình niềng răng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện chi trả của bản thân. Vấn đề răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ ai cũng nên quan tâm. 

Chỉnh nha cố định có tốt không?

Mắc cài sứ cũng có nhưng ưu điểm nhất định, cho thấy nó cũng xứng đáng được nhiều người lựa chọn để chỉnh nha, đặc biệt là chỉnh nha trong thời hiện đại như ngày nay.

» Thẩm mỹ trong khi niềng: Bởi vì chất liệu sứ có màu giống với màu răng nên khi mắc cài được gắn lên răng sẽ không tạo ra sự cách biệt quá xa về màu sắc so với răng. Nhờ vậy nên khi người đối diện nhìn vào sẽ ít bị chú ý, nếu có thì cảm giác cũng khá dễ chịu. Cho nên bạn sẽ thấy thoải mái và tự tin hơn trong suốt quá trình điều trị. Có thể duy trì các hoạt động giao tiếp bình thường.


Cho hiệu quả cao: Về mặt hiệu quả, chỉnh nha cố định mắc cài sứ cũng có thể cho những kết quả rất khả quan, không thua kém so với mắc cài kim loại. Vì tốc độ tạo lực cũng khá mạnh mẽ và bền bỉ, đặc biệt là với mắc cài sứ tự buộc.

Giảm cảm giác khó chịu khi mang mắc cài: Khi mang mắc cài sứ trên răng, bệnh nhân sẽ không có cảm giác kim loại trong miệng, hạn chế tình trạng tăng tiết nước bọt mất kiểm soát.
 
Top