Tình hình là răng em bị móm nên em có đi đến trung tâm nha khoa gần nhà để thăm khám. Bác sĩ ở đó tư vấn em nên niềng răng, em có đọc trên một số diễn đàn trong nhiều trường hợp niềng răng cần phải nhổ răng nữa. Vậy niềng răng cửa bị mọc lệch có phải nhổ răng không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với.

Niềng răng có cần nhổ răng không?

Thông thường, khi thực hiện niềng răng, khách hàng được chỉ định nhổ răng trước khi đeo khí cụ niềng. Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng.


Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng.

Nhổ răng và niềng răng móm an toàn không đau

Nếu qua thăm khám, cần phải tiến hành nhổ răng khi thực hiện niềng răng móm, thì bạn cũng không cần lo lắng. Nhổ răng thực chất chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến chức năng của các răng còn lại.

Tại Nha Khoa, với ứng dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome, mũi cắt sắt bén làm đứt gẫy các dây chằng xung quanh răng, không xâm lấn, không tác động quá sâu xuống xương hàm. Do đó, hạn chế chảy máu, giảm sưng tấy và vết thương nhanh hồi phục, không làm gián đoạn đến quá trình niềng răng.

Hơn nữa, thực hiện niềng răng móm tại Nha Khoa áp dụng công nghệ niềng răng Vceph 3D tân tiến, với những ưu điểm vượt trội:


- Niềng răng Vceph 3D sử dụng mắc cài linh hoạt, tạo lực kéo ổn định, thường xuyên, dịch chuyển răng theo đúng hướng. Giúp rút ngắn thời gian niềng răng nhưng vẫn mang lại kết quả tốt nhất.

- Niềng răng móm có phải nhổ răng không, trên công nghệ Vceph 3D phân tích mức độ, tình trạng móm của người bệnh, xác định vị trí, số răng cần nhổ. Đồng thời, mô phỏng sự dịch chuyển của toàn bộ hàm răng sau khi đã nhổ răng, tính toán lực kéo của mắc cài một cách chi tiết nhất.

- Bên cạnh đó, Vceph 3D còn giả định trước kết quả đạt được qua từng giai đoạn, nhờ vậy mà người niềng có thể nhìn trước những chuyển biến của răng. Từ những số liệu và hình ảnh có được bác sĩ sẽ lên kế hoạch niềng răng cụ thể.
 
Top