Giảm đau nhức xương khớp tại nhà là phương pháp vừa an toàn, hiệu quả mà lại không mất quá nhiều thời gian. Đau nhức xương khớp là tình trạng phổ biến ở nhiều lứa tuổi, gây nên những cơn đau nhức và ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của bạn hàng ngày. Dưới đây là những thông tin chia sẻ về phương pháp giảm tình trạng đau nhức xương khớp tại nhà, hãy cùng theo dõi bọc răng sứ có bị hôi miệng không nhé.

Bí quyết giảm đau nhức xương khớp ngay tại nhà 1
Lá ngải cứu giúp giảm đau xương khớp

Bí quyết giảm đau nhức xương khớp ngay tại nhà


Giảm đau nhức xương khớp tại nhà là phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm kiếm, những cách làm này được dân gian truyền tai nhau bởi công dụng và hiệu quả rất tốt.

Giảm đau nhức xương khớp với cây ngải cứu


Cây ngải cứu thường được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh. Bạn hãy chuẩn bị 1 bó ngải cứu rửa sạch, đem đi rang với muối hạt to. Cho vào một chiếc khăn mỏng, sau đó chườm lên vị trí bị đau, thực hiện chườm 2 đến 3 lần, cứ hết nóng thì lại cho và nồi rang tiếp. Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ giúp tình trạng đau xương khớp được cải thiện hiệu quả. 

Giảm đau nhức xương khớp với muối và gừng


Gừng có tính nóng nên thường được nhiều người sử dụng để thông kinh, hoạt huyết, giảm đau nhức hiệu quả. Để giảm đau nhức xương khớp, bạn hãy dùng gừng dã mịn rồi trộn với muối rồi đắp lên vùng bị đau xương khớp. Kiên trì thực hiện mỗ ngày sẽ giúp giảm đau hiệu quả và nhanh chóng.

Hoặc bạn cũng có thể nấu nước gừng, sau đó dùng nước này để ngâm chân trước khi đi ngủ, cách này không chỉ giúp bạn giảm đau xương khớp mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Giảm đau nhức xương khớp với lá lốt


Lá lốt có vị nồng, tính ấm, hơi cay, chống viêm và giảm đau. Hãy rửa sạch lá lốt, phơi khô. Sau đó cho vào nồi với 2 bát nước, đun cho đến khi nước còn 1/3 thì dừng lại. Tiếp tục đổ nước ra bát và uống ngay sau khi còn ấm, uống vào mỗi tối sau khi ăn.

Bí quyết giảm đau nhức xương khớp ngay tại nhà 2
Lá lốt giảm đau xương khớp

Giảm đau nhức xương khớp với đu đủ và mễ nhân


Đu đủ và mễ nhân là 2 loại nguyên liệu dễ tìm kiếm. Hãy chuẩn bị đu đủ và mễ nhân mỗi loại 30g, rửa sạch nguyên liệu, cắt nhỏ rồi cho vào nồi đã chuẩn bị nước sẵn, đun lửa nhỏ cho đến khi mễ nhân chín mềm. Dùng nước này để uống mỗi ngày sẽ giúp giảm đau xương khớp 

Giảm đau nhức xương khớp với cỏ trinh nữ


Cỏ trinh nữ được xem là bài thuốc đông y điều trị các chứng đau nhức xương khớp thườn gặp. Bạn có thể dùng rễ của loại cây này, đem cắt mỏng rồi tẩm với rượu trắng, sau đó sao vàng rồi sắc với 400ml nước, sắc đến khi còn 100ml thì dừng lại. Sử dụng uống 2 lần/ ngày.

Bạn cần lưu ý, những biện pháp giảm đau nhức xương khớp tại nhà với các nguyên liệu tự nhuên chỉ có tác dụng làm giảm đau mà thôi. Để điều trị dứt điểm bệnh, bạn cần phải tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị, kết hợp vật lý trị liệu, uống thuốc.

Trên đây là những bài thuốc giảm đau nhức xương khớp tại nhà, bạn có thể áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu còn vấn đề về sức khỏe nào còn thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top