Điều trị sâu răng bằng cách nào hiệu quả? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Có nhiều cách chữa sâu răng tại nhà giúp khắc phục nhanh những cơn đau răng khó chịu hành hạ bạn mỗi ngày. Cùng tìm hiểu cách trị sâu răng tại nhà hiệu quả tận gốc từ những nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả chỉ sau 3 phút dưới đây.



Điều trị sâu răng đơn giản tại nhà
Điều trị sâu răng đơn giản tại nhà

Điều trị sâu răng đơn giản tại nhà


Răng khi bị sâu sẽ gây ê buốt, đau nhức, đặc biệt là khi có kích thích nóng lạnh. Muốn giảm đau nhanh chóng, bạn có thể áp dụng cách điều trị sâu răng từ dân gian như sau:


Gừng và tỏi

Gừng và tỏi đều có khả năng điều trị sâu răng rất tốt, khi kết hợp cả hai với nhau công dụng mà nó mang lại sẽ khiến cho bạn phải bất ngờ. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tháo ra được không tìm hiểu ngay tại bài viết. 

Giã nát cả 2 nguyên liệu, có thể cho thêm một ít muối rồi trộn đều hỗn hợp lại với nhau, đắp lên chỗ răng bị sâu trong 5 phút. Trong khi đắp, bạn nên dùng tay thoa đều hỗn hợp xung quanh răng, nên thực hiện liên tục nếu tình trạng răng bị đau nhức nhiều, nướu bị sưng tấy.


Trà xanh

Ngoài công dụng trị thâm quầng mắt, làm đẹp da, trị hôi miệng,…trà xanh còn có công dụng chữa đau răng sâu nhanh chóng. Trong trà xanh có thành phần kháng khuẩn, làm chậm quá trình phát triển của sâu răng hiệu quả. 

Dùng trà xanh để uống hoặc lấy lá trà xanh nấu nước dùng súc miệng mỗi ngày, bạn sẽ thấy vị trí đau sẽ giảm nhanh, lỗ sâu cũng không còn lan rộng nữa. 


Lá trầu không

Giã nhuyễn lá trầu không với một ít muối, sau đó cho thêm rượu trắng rồi trộn đều thành hỗn hợp, lọc lấy nước trong phía trên, dùng phần nước này súc miệng hàng ngày khi chải răng xong. Bạn nên thực hiện liên tục tỏng vòng vài ngày, chỗ sưng đau do răng sâu sẽ không còn đau nhức nữa mà mang đến cho bạn một khoang miệng sạch sẽ.


Điều trị sâu răng tại nha khoa

Dù cách điều trị sâu răng tại nhà có hiệu quả nhưng chúng chỉ giúp giảm đau, kháng viêm mà không thể chữa khỏi hẳn được bệnh lý. Vì vậy, để điều trị bệnh, bạn nên đến nha khoa càng sớm càng tốt, tránh để sâu răng lây lan đến tủy. 

Khi điều trị, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô tủy bị tổn thương, loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Để tránh cho vi khuẩn tái phát thêm lần nữa, hãy thực hiện trám lỗ sâu hoặc bọc răng sứ, điều này sẽ bảo vệ cho mô răng tốt hơn. 

Ngoài ra, cần chải răng sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 2-3 lần/ngày. Kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trên kẽ răng. Cuối cùng nên súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, không chỉ giảm vi khuẩn mà còn giúp răng miệng thơm mát hơn.

Cuối cùng, nên tái khám nha khoa định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường của răng miệng. Khi điều trị sâu răng tại nha khoa, hãy chọn một địa chỉ đáng tin cậy để quá trình chữa trị diễn ra an toàn, hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top